Serhii Khlan, cố vấn của người đứng đầu chính quyền quân sự Kherson cho biết, các lực lượng Ukraine tiếp tục nhắm vào các kho quân và kho tiếp liệu của Nga ở phía sau chiến tuyến ở khu vực phía nam Kherson.

1 Nong Ukraine Tan Cong Diem Huyet Cua Nga O Kherson

Cư dân địa phương nhìn khói bốc lên sau khi pháo kích ở Donetsk, Ukraine ngày 7/7. Ảnh Reuters

Ông Khlan nói rằng trước rạng sáng ngày thứ Sáu 8/7, đã có "một vụ nổ mạnh" ở Nova Kakhovka, một thị trấn do Nga kiểm soát ở Kherson.

Nga đặt các nhà kho "xa tiền tuyến" vì họ nghĩ rằng nó sẽ bảo vệ hậu phương, "nhưng chúng tôi thấy các đòn đánh",  Khlan nói. "Trong những ngày gần đây, chúng tôi liên tục nghe về các vụ nổ tại nhà kho của Nga ở Kherson, ở Nova Kakhovka, ở Chernobaivka". 

Ông Khlan cho biết, đã có ba cuộc tấn công vào các nhà kho ở Nova Kakhovka. Một đoạn video từ khu vực ngay sau rạng sáng thứ Sáu  8/7cho thấy khói dày bốc lên từ một địa điểm không xác định.

Các nhà chức trách thân Nga hiện đang kiểm soát Kherson nói rằng những kẻ phá hoại Ukraine đã bị bắt giữ.

Kirill Stremousov, Phó người đứng đầu cơ quan quân sự-dân sự do Nga hậu thuẫn, cho biết "Các cơ quan đặc nhiệm của Nga đã bắt giữ ba kẻ phá hoại đang lên kế hoạch ám sát các nhà lãnh đạo của khu vực và quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga".

Stremousov tuyên bố rằng nhà chức trách đã phát hiện ra cơ cấu chỉ huy của "mạng lưới điệp viên được tổ chức tại khu vực Kherson bởi Sở An ninh Ukraine và tình báo quân đội Ukraine."

Trong những ngày gần đây, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công ở cả Donetsk và Kherson nhằm vào các đường cung cấp và kho chứa của Nga khi nước này cố gắng cản trở các hoạt động của Nga.

Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Avril Haines nói rằng họ tin rằng Nga không có đủ lực lượng ở Kherson để chiếm đóng và kiểm soát khu vực một cách hiệu quả, với ba vụ ám sát nhằm vào các quan chức thân Nga vào tháng 6 cho thấy một phong trào phản kháng đang bùng phát trong người Ukraine.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC