Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, nếu tái đắc cử, ông sẽ giải mật toàn bộ tài liệu mật liên quan đến vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy (JFK) năm 1963.

1 Ong Trump Cam Ket Giai Mat Toan Bo Tai Lieu Vu Am Sat Kennedy

Cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy bị ám sát tại Dallas năm 1963 (Ảnh: Reuters).

"Khi trở lại Nhà Trắng, tôi sẽ giải mật toàn bộ tài liệu liên quan đến vụ ám sát JFK. Đã 60 năm trôi qua, đến lúc người Mỹ cần biết sự thật", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social ngày 7/7.

Theo Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ, đến nay, khoảng 99% tài liệu liên quan đến vụ ám sát JFK đã được giải mật. Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã công bố hơn 16.000 tài liệu về vụ việc kể từ năm 2021 đến nay, trong đó có hơn 1.100 tài liệu giải mật tuần trước.

Mặc dù vậy, những tài liệu đã công bố cũng chưa thể giúp đưa ra câu trả lời cho những bí ẩn trong vụ ám sát JFK.

Theo Newsweek, khoảng 1% tài liệu còn lại có thể bao gồm nội dung ghi về động cơ của sát thủ Lee Harvey Oswald, cũng như liên quan đến một số thành viên của gia tộc Kennedy.

Cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy bị ám sát tại Dallas năm 1963. Giới chức an ninh Mỹ đã bắt giữ nghi phạm Lee Harvey Oswald ngay sau đó. Tuy nhiên, Oswald bất ngờ bị bắn chết khi đang bị áp giải tới sở cảnh sát. Vô số thuyết âm mưu đã được đưa ra, trong đó có nhiều người cho rằng có thế lực đen tối đứng sau vụ ám sát.

Theo Newsweek

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC