Một số tay súng không rõ danh tính đã tiến hành đột kích một cơ sở chỉ huy của lực lượng chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong chiến dịch Khiên Euphrates ở vùng Al-Bab, khiến nhiều người thiệt mạng.

Tờ Fars News dẫn các nguồn tin chiến trường cho biết nhiều kẻ tấn công không rõ danh tính đã khởi động một cuộc tàn sát đẫm máu nhằm vào đồn chỉ huy của các chiến binh do Ankara hậu thuẫn ở ngôi làng Qa’ar Kalbin thuộc phía Bắc thị trấn al-Bab, nơi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự mang tên Khiên Euphrates.

Phiến quân Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bất ngờ bị tấn công “ẩn danh” ở Bắc Syria - 0

Ảnh minh họa.

Cũng theo các nguồn tin trên, sau khi các tay súng tấn công, lực lượng chiến binh trong tiền đồn chỉ huy của lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá đáp trả, khiến một vài kẻ trong số đó thiêt mạng. Hiện danh tính của những tay súng này vẫn chưa được làm rõ.

Trong một diễn biến liên quan ở phía Tây Bắc tỉnh Aleppo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển tới vùng này tương đối nhiều khí tài quân sự cũng như số lượng quân nhân, kể từ hôm 17/3. Theo một số nhà phân tích quân sự, với động thái nêu trên, quân đội Ankara đang lên kế hoạch thiết lập một điểm quan sát mới ở khu vực này.

Các nguồn tin từ thực địa cho biết thêm, một đoàn hộ tống dài của Thổ Nhĩ Kỳ, gồm hàng trăm phương tiện bọc thép và nhân sự của quân đội nước này đã tới lãnh thổ Syria thông qua hành lang Kafr Lusin và sau đó di chuyển tới vùng Jabal Andan ở phía Bắc Aleppo.

Đáng chú ý, những lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ mới được di chuyển tới các vùng nêu trên đã bắt đầu đào hào và xây dựng boongke.

Một số nguồn tin khác cho rằng động thái trên của phía Ankara là nhằm thiết lập điểm quan sát thứ 7 ở vùng chống xung đột tại phía Bắc Syria.

 

Nguồn: Người đưa tin




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC