Thấy một bà mẹ định lôi con bước qua lan can cầu nhảy xuống, tài xế xe buýt kịp thời dừng xe, giữ được cả hai an toàn.

Theo tờ Guangzhou Daily, người phụ nữ dắt con lên cây cầu không dành cho người đi bộ, bắc qua sông Châu Giang, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông vào khoảng 17h ngày 21/10. Trong đoạn video do camera an ninh của xe buýt ghi lại, tài xế Zhang Zhide dừng xe khi tới chỗ hai mẹ con. Một chiếc camera khác cho thấy bà mẹ kéo con và bước được một chân qua lan can. Lúc này, ông Zhang vội tháo dây an toàn, mở cửa xe, chạy thật nhanh xuống. Zhang ôm cả hai mẹ con, giữ chặt, đưa họ trở lại mặt cầu.

Đoạn video sau đó cho thấy một hành khách bế đứa trẻ vào trong xe buýt, trong khi tài xế ở lại, an ủi người phụ nữ. Tiếp theo, Zhang và một hành khách khác đưa người phụ nữ lên xe. Các hành khách cuối cùng đã giúp người mẹ bình tĩnh. Họ đưa cô và con trai đến đồn cảnh sát. Theo truyền thông địa phương, một người thân sau đó đến đón đứa trẻ. Tài xế Zhang cho biết: "Giờ nghĩ lại, tôi mới thấy khá đáng sợ vì lan can rất thấp. Nếu tôi đến chậm hoặc không đủ sức khỏe thì hậu quả có lẽ không tưởng tượng nổi".

1 Tai Xe Xe Buyt Cuu Ba Me Dinh Om Con Nhay Cau

Khoảnh khắc tài xế xe buýt cứu bà mẹ định ôm con nhảy cầu ở Quảng Châu, Trung Quốc hôm 21/10. Ảnh: TikTok

Sự việc hiện được một người dùng TikTok có biệt danh Caroe Lynne chia sẻ, kèm chú thích: "Tưởng tượng ông ấy không dừng lại thì điều gì sẽ xảy ra?". Chỉ sau vài ngày đăng, đoạn video hút hơn 5 triệu lượt xem và nhận được nhiều lượt yêu thích, cũng như bình luận từ người dùng mạng. Hầu hết ca ngợi tài xế xe buýt. Một số khác chỉ trích người mẹ vì có ý định ôm con nhỏ chết theo mình. Thậm chí, một số còn cho rằng người mẹ gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Người mắc bệnh về tâm thần bị kỳ thị ở Trung Quốc. Một nghiên cứu năm 2019 cho biết nước này hiện thiếu ít nhất 400.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe tâm thần. Một nghiên cứu khác cùng năm cũng báo cáo rằng khoảng 16% dân số Trung Quốc từng trải qua chứng rối loạn tâm thần nhưng không điều trị.

Tùng Anh (Theo Newsweek)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC