Theo lời giải thích của tướng Nga Ivan Popov, ông đã bị cách chức chỉ huy sau khi trao đổi với giới lãnh đạo quân đội Nga về "tình hình thảm khốc" tại chiến trường Ukraine.

1 Tuong Nga O Ukraine Bi Cach Chuc Vi Noi Ve Tinh Hinh Tham Khoc Cua Nga O Ukraine

Tướng Nga Ivan Popov - chỉ huy Tập đoàn quân số 58 - cho biết ông bị cấp trên xem là mối nguy hiểm và bị loại nhanh chóng. Thông tin này được nghị sĩ Nga Andrei Gurulyov công bố.

2 Tuong Nga O Ukraine Bi Cach Chuc Vi Noi Ve Tinh Hinh Tham Khoc Cua Nga O Ukraine

Tướng Ivan Popov - Ảnh: CNN

Theo Hãng tin Reuters ngày 13-7, thiếu tướng Ivan Popov - chỉ huy Tập đoàn quân số 58 thuộc Quân khu miền Nam của quân đội Nga - cho biết ông đã bị cách chức. Ông cung cấp thông tin này trong một tin nhắn thoại được nghị sĩ Nga Andrei Gurulyov công bố.

Được biết nghị sĩ Gurulyov là một cựu chỉ huy quân đội theo đường lối cứng rắn, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình quốc gia của Nga. 

Tướng Popov nói rằng ông đã nêu ra cái chết của các binh sĩ Nga do pháo binh Ukraine và đánh giá quân đội Nga thiếu các hệ thống đối phó và trinh sát kẻ thù thích hợp. Ông Popov cho biết ông đã nêu ra nhiều vấn đề một cách thẳng thắn và gay gắt. 

Ông Popov nói: "Các chỉ huy cấp cao rõ ràng đã cảm nhận được mối nguy hiểm nào đó từ tôi và nhanh chóng thực hiện mệnh lệnh từ bộ trưởng quốc phòng Nga chỉ trong một ngày và loại bỏ tôi".

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC