Ukraine cho rằng, tình hình nhân đạo ở Severodonetsk, miền Đông nước này không bao lâu sẽ trở thành "thảm họa".

1 Ukraine Canh Bao Tham Kich O Thanh Pho Mien Dong

Một cảnh tan hoang dọc con đường ở Severodonetsk hôm 8/6 (Ảnh: AP).

Guardian dẫn lời ông Oleksandr Striuk, người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Severodonetsk, miền Đông Ukraine, hôm 8/7 cho hay tình hình nhân đạo ở thành phố này đang xấu đi nhanh chóng và trên bờ vực "thảm họa".Theo lời ông, phần lớn hạ tầng ở đây bị phá hủy và không thể phục hồi sau nhiều tuần giao tranh khốc liệt giữa Ukraine với quân đội Nga và phe ly khai.

"Khoảng 90% nhà cửa bị hư hại, trong đó 60% không thể khôi phục", ông Striuk nói và nhấn mạnh thêm rằng hầu hết hạ tầng của thành phố sẽ phải xây dựng lại từ đầu.

Nhà máy bơm nước và xử lý nước thải trung tâm của thành phố cũng bị tàn phá nghiêm trọng, không thể kết nối với hệ thống điện, khiến khoảng 8.000 người dân còn lại thành phố rơi vào cảnh thiếu nước.

Severodonetsk là thành phố chiến lược thuộc tỉnh Lugansk, vùng Donbass, miền Đông Ukraine. Nga giành kiểm soát Severodonetsk và một thành phố khác ở Lugansk hồi cuối tháng 6. Mặc dù Moscow tuyên bố đã nắm trọn tỉnh Lugansk, nhưng giới chức Ukraine khẳng định cuộc chiến vẫn đang diễn ra. Kiev hy vọng có thể giành lại Lugansk trong những tuần tới khi được nhận thêm vũ khí viện trợ của phương Tây.

Theo New York Post




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC