Ukraine hôm 18/3 cho biết họ bị tấn công trong đêm bởi một loạt máy bay không người lái (UAV) có chất nổ của Nga.  

Theo AFP, lực lượng không quân Ukraine tuyên bố trên Telegram rằng khoảng 21h hôm 17/3 (giờ địa phương), Nga đã tấn công Ukraine bằng máy bay không người lái có chất nổ loại Shahed-136/131 do Iran sản xuất. Họ nói thêm rằng 11 trong số 16 máy bay này đã bị "phá hủy".

1 Ukraine Noi Bi Nhieu Uav Nga Tan Cong Trong Dem

Ukraine nói bị UAV Nga tấn công trong đêm. (Ảnh minh họa)

Theo lực lượng Ukraine, cuộc tấn công được khởi động từ khu vực biển Azov và Bryansk, Nga, giáp với Ukraine. Một số UAV từ đây đã nhắm vào khu vực phía Tây Lvov, Ukraine.

"Khoảng 1 giờ sáng, khu vực chúng tôi bị máy bay không người lái loại Shahed 136 tấn công. Theo thông tin sơ bộ, có 6 chiếc", thống đốc khu vực Maksym Kozytski nói.

Ông nói thêm rằng ba máy bay không người lái khác "tấn công các cơ sở không phải khu dân cư" ở Yavoriv, gây thiệt hại nhưng không có thương vong.

Người đứng đầu hội đồng khu vực Mykola Lukashuk cho biết ở đông nam Dnipropetrovsk, vụ tấn công đã gây ra hỏa hoạn và thiệt hại "đáng kể" nhưng không ai bị thương.

Lực lượng Ukraine nói các UAV cũng nhắm vào cả thủ đô Kiev.

Trong khi đó, theo Sputnik, lực lượng Nga đẩy lùi nỗ lực tấn công của quân đội Ukraine ở vùng Kharkov. Bên cạnh đó, còi báo động không kích đã vang lên ở một số khu vực miền tây và miền trung Ukraine như Cherkasy, Kirovohrad, Zhytomyr, Rovno, Ternopol, Khmelnytskyi và Lvov.

Xung đột quân sự Nga - Ukraine kéo dài từ tháng 2/2022 và chưa có dấu hiệu kết thúc. Các nước phương Tây tiếp tục cung cấp nhiều vũ khí cho Kiev, gần nhất là máy bay chiến đấu.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo các kế hoạch cung cấp vũ khí sẽ gây thêm rắc rối cho Ukraine, đồng thời bình luận việc Ba Lan và Slovakia gửi máy bay chiến đấu MiG-29 tới Ukraine giống như nỗ lực thanh lý vũ khí mà các nước này không cần nữa.

Phương Anh (Nguồn: AFP, Sputnik)

Nguồn: vtc.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC