Trao đổi với PV chiều 21.6, đại diện Cục Bảo vệ thực vật (BộNNPTNT) cho biết: Theo thông tin bên Nhật vừa báo về đầu giờ chiều, quả vải Việt Nam đang “cháy hàng” tại Nhật.

42 1 Vai Thieu Viet Nam Chay Hang Ngay Trong Ngay Dau Tien Mo Ban Tai Nhat

Toàn bộ lô vải đầu tiên chỉ trong vòng 1 ngày đã được bán hết. Khách tiêu dùng Nhật đánh giá rất tốt về sản phẩm. Nhiều người tiêu dùng rất muốn được tiếp tục mua quả vải của Việt Nam.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Dương Thanh Tùng – Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bắc Giang, cho biết: Dự đoán quả vải sẽ được tiêu thụ tốt tại Nhật, chiều qua (20.6), tỉnh Bắc Giang đã tiếp tục xuất khẩu bằng đường hàng không thêm 3 tấn nữa. Cũng trong ngày 20.6, đã có thêm 6 tấn vải tươi được xuất đi bằng đường biển. Như vậy, trong tuần mới, sẽ có thêm khoảng 10 tấn vải tươi bán tại thị trường Nhật Bản.

42 2 Vai Thieu Viet Nam Chay Hang Ngay Trong Ngay Dau Tien Mo Ban Tai Nhat

Được biết, hiện tại mùa vải chính của Bắc Giang đang vào đợt thu hoạch rộ, vải thu hoạch để bán để xuất khẩu cho giá rất tốt.

“Giá thu hoạch tại vườn để bán cho các doanh nghiệp xuất khẩu lên tới 40.000 đồng/kg, cao hơn nhiều mức giá bán cho thương lái để tiêu thụ ở thị trường nội địa. Nếu thuận lợi, chúng tôi dự kiến xuất khẩu sang Nhật khoảng vài trăm tấn” – ông Dương Thanh Tùng nói.

Theo laodong.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC