Khẩu trang, găng tay và kiểm tra thân nhiệt đã trở thành giao thức chuẩn trước khi hiệu cắt tóc Julien Farel sang trọng 1.000 đô la/đầu mở cửa lại ở Manhattan vào ngày 22/6.

Các nhà tạo mẫu hàng đầu tại hiệu cắt tóc sang trọng của tay kéo Julien Farel ở khu Upper East Side, Manhattan đã bắt đầu lướt qua danh sách chờ gồm 1.200 khách hàng trước khi giúp họ làm đẹp sau ba tháng tóc tai xù xì vì lệnh phong toả phòng dịch COVID-19 lây lan.

“Thật đáng giá từng xu. Anh sẽ cảm thấy nó đáng giá như 1 triệu đô. Bây giờ tôi sẽ ăn bơ lạc và thạch rau câu để có được màu tóc tuyệt vời nếu cần”, nữ khách hàng tên Susan Warren chia sẻ với phóng viên Reuters.

42 1 Vua Mo Cua Lai Dan New York Khong Tiec Tien Chi 1000 Do Cat Toc

 Julien Farel cắt tóc cho một nữ khách hàng trong ngày đầu tiên của giai đoạn 2 mở lại tại quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

Cảm giác “triệu đô” lúc này sẽ bắt đầu với việc khử trùng tay và đeo khẩu trang nhằm bảo đảm virus SARS-CoV-2 sẽ không bùng phát trở lại tại tiểu bang New York, từng là tâm dịch của nước Mỹ trong suốt thời kỳ đầu. Bang New York hiện ghi nhận tỉ lệ lây nhiễm thấp nhất, trong khi dịch đang chuyển dịch và bùng phát mạnh xuống các tiểu bang miền Nam Mỹ.

“Khi khách hàng vừa đến chúng tôi đã đo thân nhiệt ở cửa”, Suelyn Farel, Giám đốc điều hành tiệm cắt tóc và là vợ nhà tạo mẫu chính Julien Farel, cho biết. Khách hàng có thể đặt túi xách bên trong một túi nhựa do cửa hiệu phát. “Chúng tôi cung cấp khăn lau cá nhân để lau điện thoại, kính. Tất nhiên, mọi người đều phải đeo khẩu trang, và chúng tôi khuyến cáo họ rửa tay, khử trùng”, bà Suelyn nói.

Nhu cầu cắt tóc tại thành phố New York đang rất lớn sau quãng thời gian dài đóng cửa. Số khách hàng đặt trước còn rất nhiều và cửa hiệu của Farel dự kiến sẽ làm không nghỉ tay trong suốt mùa thu tới.

“Chúng tôi có danh sách chờ rất lớn. Mọi người đã gọi điện, gửi email, gửi tin nhắn. Ý tôi là, không ngừng nghỉ”, bà chủ Suelyn nói.

Tay kéo “nghìn đô” Julien Farel cho biết ông rất vui mừng được trở lại làm việc ở Manhattan khi thành phố New York bước vào giai đoạn 2 mở cửa lại. Khách hàng của anh dường như rất phấn khích với việc được trả lại “trật tự” và màu tóc ưng ý trên những mái tóc lộn xộn và ngả màu hoa râm của họ.

Sáng 22/6, đúng 3 tháng kể từ ngày thành phố New York phải áp dụng lệnh phong tỏa, hàng ngàn văn phòng, cơ quan ở đây đã mở cửa, đón người trở lại làm việc trong ngày đầu tiên của giai đoạn 2 mở cửa lại.

Tuy nhiên, số người được phép trở lại làm việc tại công sở, khoảng 300.000 người, vẫn ít hơn nhiều so với con số người đi làm vào thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, bởi các công ty phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội và hạn chế số người có mặt cùng lúc trong không gian trong nhà. Hệ thống tàu điện ngầm, trước đây vốn là phương tiện di chuyển phổ biến và thuận lợi của người dân New York, hiện vẫn khá vắng khách bởi tâm lý e ngại nhiễm bệnh trên các phương tiện công cộng.

42 2 Vua Mo Cua Lai Dan New York Khong Tiec Tien Chi 1000 Do Cat Toc

Thống đốc New York Andrew Cuomo đi tàu điện ngầm ở Manhattan khi thành phố New York mở cửa lại hệ thống giao thông công cộng. Ảnh: Reuters

Số liệu thống kê tháng 5/2020 cho thấy số người đi lại bằng tàu điện ngầm đã tăng lên mức 17% của số người dùng trước khi đại dịch xảy ra, cao hơn 2% so với dự đoán của cơ quan quản lý giao thông công cộng New York, MTA. MTA hy vọng con số này sẽ tăng gấp đôi trong những ngày tới sau khi thành phố mở cửa giai đoạn 2.

Hiện tỷ lệ xét nghiệm dương tính với virus SARS- CoV-2 ở thành phố New York là khoảng 1%, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ 60% hồi đầu tháng tư. Mỗi ngày thành phố vẫn ghi nhận khoảng 100 ca nhiễm virus SARS-CoV2 và chương trình truy xuất tiếp xúc cũng đã bắt đầu dù còn hơi chậm. Trong khi đó vào lúc cao điểm của dịch, thành phố New York biến thành "thành phố ma", với 1.000 ca tử vong mỗi ngày, các bệnh viện quá tải và thi thể người chết dồn đống trong nhà xác.

Thị trưởng thành phố Bill de Blasio nhấn mạnh giai đoạn mở cửa 2 là bước tiến quan trọng của thành phố bởi đây là giai đoạn mà các thành phần trọng yếu của nền kinh tế New York được phép hoạt động trở lại.

42 3 Vua Mo Cua Lai Dan New York Khong Tiec Tien Chi 1000 Do Cat Toc

Nhân viên chuẩn bị bàn trên hè phố ở Manhattan trong ngày đầu tiên mở cửa lại giai đoạn 2 ở New York City. Ảnh: Reuters

Ngoài các công sở, giai đoạn 2 cho phép các quán ăn có không gian ngoài trời mở lại, các cửa hiệu bán hàng, các dịch vụ cắt, làm tóc và dịch vụ bất động sản được bắt đầu hoạt động.

Theo tờ New York Times, khảo sát do Partnership for New York City, một tập đoàn kinh doanh có tầm ảnh hưởng vừa tiến hành trong tháng Sáu cho thấy chỉ khoảng 10% nhân viên của các công ty được trở lại làm việc từ nay đến 15/8 còn đa phần vẫn làm việc từ nhà đến hết năm nay. Một số công ty tài chính lớn như JPMorgan Chase và Goldman Sachs công khai tuyên bố sẽ chưa cho hoặc chỉ cho một số rất ít nhân viên trở lại làm việc từ tuần này và việc hạn chế làm việc tại công sở sẽ được áp dụng đến hết năm nay.

42 4 Vua Mo Cua Lai Dan New York Khong Tiec Tien Chi 1000 Do Cat Toc

Người dân ngồi trong các bàn ngoài trời của một nhà hàng ở Manhattan, New York City ngày 21/6. Ảnh: Reuters 

Giới quản lý các tòa nhà công sở cho biết họ đã chuẩn bị kỹ càng cho sự kiện mở lại hoạt động này và sẽ thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh như: giãn cách xã hội, đo thân nhiệt tất cả những người tới công sở, không chạm vào nắm cửa, yêu cầu đeo khẩu trang và khử khuẩn tay thường xuyên và chỉ cho phép tối đa 4 người vào chung khoang thang máy cùng một lúc.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 128.858 trường hợp mắc COVID-19 và 3.668 ca tử vong. Số ca lây nhiễm tăng mạnh ở 20 bang nước Mỹ, trong khi Brazil báo cáo trên 7.200 ca tử vong/tuần mà vẫn chưa tới đỉnh dịch.

 

Thu Hằng

Nguồn: Báo Tin tức

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC