Các kế hoạch đế quốc của nhà độc tài Nga Vladimir Putin vượt xa Ukraine. Và châu Âu không thể bỏ qua điều này và phải ngăn cản chiến thắng của Putin ở Ukraine.

1 Ngoai Truong Duc Baerbock Ke Hoach De Quoc Cua Putin Muon Tien Xa Hon Ukraine

Điều này đã được Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock tuyên bố tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Na Uy Espen Barth Eide. Bà lưu ý rằng Đức hiểu mối nguy hiểm do Liên bang Nga gây ra.

Baerbock nói: “Các tham vọng đế quốc của Putin vượt xa Ukraine. Nếu ông ấy không bị người Ukraine ngăn chặn ở phía đông đất nước họ, thì chiến tranh sẽ ở ngay trước cửa nhà chúng ta”.

Bà nhấn mạnh rằng điều này phải được ngăn chặn thông qua nỗ lực chung. Điều này có nghĩa là sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho Ukraine, bởi vì mỗi ngày nước này đều bảo vệ hòa bình ở Ba Lan, Romania, các nước vùng Baltic, Phần Lan, Na Uy - ở tất cả các quốc gia có biên giới trực tiếp với Nga hoặc với Ukraine.

Bà Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh: “Đã có lúc, chúng tôi không coi trọng mối quan ngại của các nước này đối với Nga; chúng tôi không thể cho phép mình chấp nhận điều này lần thứ hai”.

Ngoại trưởng Đức cho biết thêm, bà đã thảo luận với người đồng cấp Na Uy về cách tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ cho Ukraine. Theo bà, Đức và Na Uy hiện đang chuẩn bị “hàng triệu euro” để mua vũ khí, bao gồm cả trong khuôn khổ sáng kiến ​​​​của Séc.

Annalena Baerbock lưu ý rằng ông Putin tin rằng Ukraine sớm hay muộn sẽ cạn kiệt vũ khí và mất đi sự hỗ trợ quốc tế.

"Ở đây ông ấy hoàn toàn sai lầm. Bởi vì chúng tôi có sức chịu đựng. Và chúng tôi sẽ không ngừng giúp đỡ - trên cơ sở song phương và cấp độ quốc tế", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức khẳng định.

Bà Baerbock không né tránh câu hỏi của các nhà báo về lý do tại sao Đức từ chối cung cấp tên lửa Taurus cho Ukraine. Bà không trả lời trực tiếp nhưng lưu ý rằng chính phủ Đức vẫn chưa đạt được thỏa thuận về một số vấn đề…




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC