Đây là yêu cầu trong văn bản vừa được phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Nguyễn Trọng Khoa gửi Bệnh viện Chợ Rẫy, về việc bệnh viện này khoan nhầm cẳng chân bệnh nhân bị gãy đốt sống ngực.

42 1 Bo Yeu Cau Cho Ray Dam Bao Quyen Loi Benh Nhan Bi Khoan Nham Chan

Anh Thịnh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: HOÀNG LỘC

Theo văn bản, ông Nguyễn Trọng Khoa cho biết qua thông tin trên báo chí, Bộ Y tế được biết có việc Bệnh viện Chợ Rẫy đã khoan cẳng chân của bệnh nhân bị gãy đốt sống ngực số 8 hôm 13-6. 

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành phân tích nguyên nhân, xử lý sự cố y khoa, có giải pháp khắc phục và phòng ngừa các sự cố tương tự.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy rà soát quy trình chuyên môn, quy trình chăm sóc và chẩn đoán cho người bệnh, thực hiện điều trị cho người bệnh theo quy chế Bộ Y tế đã ban hành và đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân, công khai thông tin cho gia đình và cơ quan truyền thông.

Trước đó, hôm 11-6, bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh (30 tuổi, ở Cà Mau) bị ngã dẫn đến gãy đốt sống ngực số 8. Nhưng khi vào điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy hôm 13-6, bệnh nhân đã được khoan nhầm vào... cẳng chân. 

Ngày 17-6, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sẽ chi trả các chi phí do nhầm lẫn "gãy đốt sống ngực, khoan vào cẳng chân" gây ra. Hai nhân viên của bệnh viện liên quan ca bệnh này cũng đã bị tạm đình chỉ công việc.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC