Sau khi một số phường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội triển khai phát thẻ đi chợ, nhiều người đã chụp ảnh, khoe phiếu đi chợ trên mạng xã hội.

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội chính thức giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Để giảm thiểu tối đa lượng người ra chợ, tránh tập trung đông người, nhiều phường trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện phát phiếu đi chợ và ra ngoài mua lương thực, thực phẩm theo ngày.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng thể hiện sự đồng tình với chính sách và những quy định của cơ quan chức năng khi liên tục khoe ảnh các tấm thẻ đi chợ trong thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. 

1 Dan Mang Khoe The Di Cho Trong Nhung Ngay Ha Noi Thuc Hien Gian Cach Xa Hoi2 Dan Mang Khoe The Di Cho Trong Nhung Ngay Ha Noi Thuc Hien Gian Cach Xa Hoi3 Dan Mang Khoe The Di Cho Trong Nhung Ngay Ha Noi Thuc Hien Gian Cach Xa Hoi

Dân mạng nô nức khoe thẻ đi chợ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội (Ảnh: Facebook)

Theo đó, mỗi phường sẽ có cách thiết kế "thẻ đi chợ" khác nhau, có thể là màu trắng, màu xanh, màu hồng. Trên thẻ sẽ có ghi ngày tháng mà người dân được phép đi chợ hoặc mua các lương thực thực phẩm thiết yếu. Mỗi phiếu chỉ cho một người đi và một lần vào chợ.

4 Dan Mang Khoe The Di Cho Trong Nhung Ngay Ha Noi Thuc Hien Gian Cach Xa Hoi

Trên thẻ sẽ có ghi ngày tháng mà người dân được phép đi chợ hoặc mua các lương thực thực phẩm thiết yếu (Ảnh: Facebook)

Thậm chí, có những nơi còn quy định cụ thể khung giờ giờ được phép vào chợ mua hàng. Người dân cần cầm thẻ đi chợ đúng giờ quy định. Một số phường người dân nhận được quy định chỉ được đi chợ trong vòng 1 giờ đồng hồ vào các ngày ghi rõ trong thẻ.

5 Dan Mang Khoe The Di Cho Trong Nhung Ngay Ha Noi Thuc Hien Gian Cach Xa Hoi6 Dan Mang Khoe The Di Cho Trong Nhung Ngay Ha Noi Thuc Hien Gian Cach Xa Hoi

Trên phiếu sẽ có dấu đỏ của UBND phường nơi người dân cư trú (Ảnh: Facebook)

Tùy theo từng phường sẽ có quy định riêng, có phường sẽ quy định mỗi hộ gia đình 3 ngày đi chợ 1 lần, trong khi đó có phường là 2 ngày 1 lần. Trên phiếu sẽ có dấu đỏ của UBND phường nơi người dân cư trú.

Trước đó, trong cuộc họp Thường trực Thành uỷ Hà Nội về tình hình dịch bệnh Covid-19 chiều 27/7, Bí thư Đinh Tiến Dũng đánh giá cao mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị của quận Tây Hồ. Ông yêu cầu các quận, huyện, thị xã nghiên cứu triển khai ngay.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC