Phó cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định rằng đúng hạn sau ngày 31/3 sẽ phải khóa một chiều đối với những thuê bao không đáp ứng đúng quy định chuẩn hóa thông tin.

"Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là công việc cần làm thường xuyên của các doanh nghiệp viễn thông. Sau đợt này, quá trình đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư của nhà mạng vẫn sẽ tiếp tục. Những thuê bao có thông tin chưa đúng quy định sẽ tiếp tục được đề nghị chuẩn hóa", ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông chia sẻ với PV Dân trí.

1 Gan 2 Trieu Thue Bao Di Dong Co Nguy Co Bi Khoa Sau Ngay 313

Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là công việc cần làm thường xuyên của các doanh nghiệp viễn thông.

Ông Nhã cũng nhấn mạnh rằng người sử dụng thuê bao cần hiểu được sự quan trọng của việc dùng SIM điện thoại với thông tin chính xác, từ đó phối hợp với các nhà mạng để có được một môi trường dịch vụ di động văn minh, an toàn.

Theo thống kê từ Cục Viễn thông, tính đến hết ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Con số này tương đương với 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin.

Tuy nhiên, vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo đúng quy định. Như vậy, số thuê bao này sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị khóa nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân.

Theo chia sẻ từ các nhà mạng, khó khăn lớn nhất hiện nay của các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam là số lượng thuê bao cần chuẩn hóa thông tin quá lớn. Trong khi đó, việc thông báo và liên hệ với khách hàng chưa đạt được hiệu quả mong muốn.

Với số lượng thuê bao khổng lồ còn chưa chuẩn hóa như trên, một số thông tin cho rằng thời gian khóa thuê bao có thể sẽ được lùi lại. Trao đổi với PV Dân trí,

2 Gan 2 Trieu Thue Bao Di Dong Co Nguy Co Bi Khoa Sau Ngay 313

Sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC