Chính quyền Hà Nội đã phong tỏa thôn Yên Lạc, xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, với 2.000 dân từ 8h ngày 7/5, sau khi ghi nhận hai ca nghi nhiễm ở xã.

Sáu chốt được lập ở các lối chính, đường xuyên qua cánh đồng dẫn vào thôn Yên Lạc. Mỗi chốt có hai cán bộ gồm công an xã và dân quân tự vệ. Người dân từ ngoài thôn trở về được cán bộ trực chốt thông báo sẽ không được ra ngoài.

Tại chốt gần trụ sở UBND xã Đồng Lạc, một số người không phải ở thôn Yên Lạc, từ trong thôn có nhu cầu đi ra bên ngoài phải khai tên, số điện thoại, người thân trong gia đình và thời gian tiếp xúc. "Sớm nay tôi vào làng thăm người quen, lúc đó không biết là có ca nhiễm, thôn bị phong tỏa", một người dân ở xã Nam Phương Tiến, cạnh xã Đồng Lạc, nói.

42 1 Ha Noi Phong Toa Thon Hon 2000 Dan

Người dân khai báo y tế tại chốt sáng 7/5. Ảnh: Gia Chính

Ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng phòng Y tế huyện Chương Mỹ, cho biết các cán bộ y tế đang phối hợp cùng công an truy vết và thông tin cho người dân trong thôn nắm được tình hình dịch bệnh.

Thôn Yên Lạc ghi nhận hai trường hợp nghi nhiễm là mẹ và con dâu khi khám, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều. Ngày 4/5, hai mẹ con đi khám tại bệnh viện, được xét nghiệm sàng lọc, sáng 7/5 có kết quả dương tính.

Sáng 7/5, ba cơ sở của Bệnh viện K bị phong tỏa sau khi ghi nhận 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 10 ngày qua, cả nước ghi nhận 121 ca nhiễm cộng đồng, ở 15 tỉnh thành, riêng Hà Nội 47 ca.

Gia Chính

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC