Người đẹp truyền hình ASEAN 2010Đến từ 10 quốc gia của Đông Nam Á, những "bông hoa" truyền hình xinh đẹp đã cùng hội tụ tại TP.HCM.

Năm 2010, Việt Nam chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), kỷ niệm 15 năm Việt Nam gia nhập ASEAN. Nhằm chào mừng sự kiện trọng đại này và trên tinh thần hữu nghị đoàn kết giao lưu văn hóa giữa các nước, được sự cho phép của UBND TP.HCM và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, Đài Truyền Hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cát Tiên Sa, đơn vị tài trợ VN Acecook tiến hành tổ chức cuộc thi “Duyên Dáng Truyền Hình ASEAN 2010”. Chiều ngày 15/03/2010, Ban tổ chức đã có buổi công bố cuộc thi và các thí sinh xuất hiện ra mắt trước báo giới.

Duyên Dáng Truyền Hình ASEAN 2010” lần đầu tiên được tổ chức nhằm chào mừng các sự kiện lớn của ASEAN, cũng như thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước thành viên. Với sự góp mặt của đại diện đến từ Thái Lan, Lào, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philippines, Brunei, Việt Nam, Campuchia, Singapore, liên hoan là nơi giao lưu văn hóa thực thụ của các nước trong khu vực ở lĩnh vực truyền hình. Mỗi quốc gia sẽ cử ra tối đa 2 thí sinh là những ca sĩ, nghệ sĩ múa, người mẫu thời trang, phát thanh viên, biên tập viên truyền hình...tham gia, vừa giao lưu, vừa tranh tài. Họ không chỉ là những kiều nữ xinh đẹp mà còn sở hữu một trí tuệ am hiểu về văn hóa, bản sắc dân tộc, đất nước của họ. Đó là các cô gái, những “bông hoa” được xã hội công nhận tài năng và sự duyên dáng qua những đóng góp không ngừng của họ trong lĩnh vực truyền hình.

Liên hoan diễn ra trong 3 đêm: 17, 19 và 22/03/2010. Đêm 17/03, khai mạc đêm thứ nhất với tiết mục “Trình diễn trang phục dân tộc” và “Cuộc thi tài năng” (đợt đầu tiên). Đêm 19/03 sẽ diễn ra đêm thứ hai với cuộc thi “Trang phục áo dài Việt Nam” và phần thi tài năng của các thí sinh còn lại. Đêm thứ ba vào ngày 22/03 cũng là đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh sẽ dự thi “Trang phục dạ hội” và chọn ra 5 thí sinh có phần thi tài năng xuất sắc nhất của 2 đêm trước để biểu diễn lại trong đêm thi này. Ba đêm thi ngày 17, 19 và 22 đều được diễn ra tại Nhà Hát Đài Truyền Hình TP.HCM. Tất cả các đêm diễn sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và Đài truyền hình của các quốc gia có thí sinh tham dự.

Giải thưởng dành cho người thắng cuộc khá hấp dẫn gồm: giải nhất - 3.000 USD, giải nhì - 2.000 USD và giải ba - 1.500 USD. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ có nhiều giải phụ khác: “Thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất”, “Thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất”, “Thí sinh được yêu thích nhất”, “Thí sinh mặc áo dài đẹp nhất”, “Thí sinh có gương mặt khả ái” và “Thí sinh tài năng”. Khán giả sẽ được tham gia bình chọn để tìm ra thí sinh yêu thích nhất của mình.

Hình ảnh các thí sinh ra mắt trong buổi họp báo cuộc thi “Duyên Dáng Truyền Hình ASEAN 2010” (riêng thí sinh Vernie Kelly Mae Marie - Singapore - không tham dự họp báo do đến trễ):

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_0

Hai thí sinh chủ nhà: Quế Trân và Quỳnh Mai

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_1

Prattana Laopha và Rungthiva Phiphatsrisawat - Thái Lan

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_2

Chit Thu Wai và May Hnin Nu - Myanmar

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_3

Chan Kai Tin và Cheah Wan Theng - Malaysia

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_4

Feez Madea và Arina Zahidah Billah - Brunei

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_5

Tandala Seng Vahn và Thipphavong Khantisaly - Lào

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_6

Heng Srey Pov (phải) - Campuchia

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_7

Data Sili Pertiwi - Indonesia

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_8

Jonavi Raisa B. Quiray - Philippines

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_9

Người đẹp truyền hình ASEAN 2010_10

 

Theo Mực tím.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC