Mưa lớn kéo dài nhiều ngày làm một số khu vực tại núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) bị sạt lở, đất đá đổ dồn từ đỉnh hướng xuống chân núi. May mắn vụ việc không ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

1 Sat Lo Tai Nui Ba Den Dat Da Do Xuong Am Am

Khu vực bị sạt lở tại núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) - Ảnh cắt từ clip

Chiều 14-11, người dân sinh sống quanh khu vực núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) nghe thấy những tiếng ầm ầm kèm theo đó là nước cuồn cuộn đất và đá từ đỉnh xuống hướng chân núi Bà Đen.

Một số người dân khu vực sau đó đã quay lại đoạn clip sạt lở này đăng lên mạng xã hội tạo sự quan tâm, chú ý của nhiều người, trong đó không ít người dân bày tỏ sự lo lắng vì lượng lớn đất đá từ trên cao đổ dồn xuống có thể gây nguy hiểm cho người dân khu vực phía dưới chân núi.

Ông Trần Hải Sơn - Phó ban phụ trách Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen - cho biết chiều 14-11, một số khu vực tại núi Bà Đen đã xuất hiện tình trạng sạt lở cục bộ do mưa lớn kéo dài suốt 2 tuần qua ở Tây Ninh. Vụ sạt lở không ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của dân.

Ngay khi nhận thông tin, lãnh đạo Ban Quản lý núi Bà Đen cùng với cơ quan liên ngành tại địa phương đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu sự việc, đánh giá hiện trạng và bàn giải pháp khắc phục.

Theo ông Sơn, do mùa mưa năm nay của Tây Ninh kéo dài, lưu lượng mưa lớn, dẫn tới hiện tượng sạt lở cục bộ khu vực sườn núi phía sau Chùa Bà (thuộc núi Bà Đen).

Hiện tượng sạt lở tập trung ở khu vực lưng chừng núi, tại một số nơi địa chất yếu, khu vực đá mồ côi. Khu vực sạt lở không thuộc phạm vi các công trình, dự án đang xây dựng quanh núi Bà Đen.

Ông Trần Hải Sơn cho biết lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các cơ quan liên ngành kịp thời đánh giá những tác động địa chất có thể xảy đến tiếp theo trong tình hình thời tiết vẫn tiếp tục mưa lớn để xây dựng phương án ứng phó với hiện tượng sạt lở những ngày tới.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC