Trang mạng xã hội Thông tin Chính phủ vừa công bố những thông tin khẩn, lưu ý bà con người Việt tại Myanmar về việc chuẩn bị cho chuyến bay sơ tán công dân ngày mai 4-3.

42 1 Viet Nam To Chuc Chuyen Bay So Tan Dan Tu Myanmar Ngay 4 3

Người biểu tình phản đối đảo chính ở gần một khu vực rào chắn tại thành phố Yangon, Myanmar ngày 3-3-2021 - Ảnh: REUTERS

Theo thông báo, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cho biết căn cứ vào tình hình những ngày qua người dân Myanmar vẫn tiếp tục biểu tình và xung đột với cảnh sát, Chính phủ Việt Nam đã tổ chức chuyến bay riêng biệt trong ngày mai 4-3 để đưa công dân về nước.

Đại sứ quán Việt Nam lưu ý hiện nay vùng đô thị Yangon vẫn đang áp dụng lệnh giới nghiêm từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau và tại khu vực bùng binh gần sân bay có dựng trạm kiểm soát.

Để tránh sự cố có thể bị lỡ chuyến bay, đại sứ quán khuyến cáo người dân cần chú ý về thời gian di chuyển ra sân bay. Ai ở xa nên đi sớm từ hôm nay 3-3, tạm thuê chỗ nghỉ ở gần sân bay. Với những người đang ở khu vực có đường phố bị rào chắn, ngăn chặn lối đi cần tính toán thời gian di chuyển hợp lý để đến sân bay kịp giờ.

Riêng với chốt kiểm soát an ninh ở bùng binh gần sân bay, Đại sứ quán Việt Nam lưu ý khi được hỏi, bà con nên giải thích với cảnh sát mình là người Việt Nam đang ra sân bay để về nước.

Trang Facebook Thông tin Chính phủ cũng cung cấp số điện thoại để công dân có thể liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar là: (+ 95-1) 3 566 076​ và (+95) 9 25100 9092.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC