Lehmann sẽ treo găng sau EURO 2008Thủ thành số 1 đội tuyển Đức và CLB Arsenal, Jens Lehmann vừa tuyên bố sẽ chia tay sân cỏ thế giới sau khi cùng đội tuyển Đức tham dự Euro 2008.
Phát biểu trên tạp chí Kicker, Lehmann cho biết: "Tham vọng và ước mơ lớn nhất của tôi là được bắt chính tại World Cup và tôi đã làm được điều đó".

"Nếu tôi mới 30 tuổi, tôi có thể tự tin nói Ok, bây giờ mọi thứ mới bắt đầu. Nhưng hiện nay tôi đã 36 tuổi và chỉ còn cách VCK Euro 2008 có 2 năm nữa. Vì thế, tôi sẽ phải cố gắng chơi thật tốt để giữ được phong độ đỉnh cao của mình. Sau giải đấu đó, tôi sẽ chính thức nói lời chia tay sự nghiệp cầu thủ, trên cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn CLB", Lehmann cho biết thêm.

Hiện tại, Lehmann chỉ còn một năm hợp đồng với Arsenal, nhưng theo tuyên bố của thủ môn này thì nhiều khả năng anh sẽ không tiếp tục ký hợp đồng mới với Arsenal. "Tôi vẫn chưa quyết định có gia hạn hợp đồng mới với Arsenal vào mùa hè năm sau hay không? Nhưng thực lòng, tôi muốn được quay trở về Đức và chơi bóng ở đó thêm một mùa giải nữa trước khi tuyên bố treo găng".

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Lehman đã chơi cho 4 CLB nổi tiếng: Schalke 04 (1989-1998), Milan (1998-1999), Dortmund (1999-2003) và Arsenal (từ năm 2003 đến nay). Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, Lehamnn đã có 38 lần khoác áo đội tuyển Đức và chỉ được lựa chọn là thủ môn số 1 trong khung gỗ "cỗ xe tăng" ngay trước khi VCK World Cup 2006 diễn ra.

M.L




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC