Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!Không kịp giữ lời hứa tới Việt Nam tham dự Miss World 2010, Petra Schürmann, Hoa hậu Thế giới đầu tiên của nước Đức đã đi về cõi vĩnh hằng.

Sinh ngày 15/9/1933, đăng quang vương miện Hoa hậu Thế giới năm 23 tuổi, Petra Schürmann vẫn là niềm tự hào lớn nhất của nước Đức trong các chiến trường sắc đẹp lớn. Trong suốt 54 năm qua, Đức vẫn chưa có ai 'truất ngôi' được Petra Schürmann.

Website chính thức của Miss World đã chính thức đưa tin về sự ra đi của cựu Hoa hậu Petra Schürmann và cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, bạn bè và toàn thể nước Đức. Bà mất ngày 13/1/2010 hưởng thọ 77 tuổi. Petra Schürmann đã không kịp tới Việt Nam làm ban giám khảo cho đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2010 dự kiến được tổ chức tại Nha Trang.

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_0

           Ngày đăng quang của Hoa hậu Thế giới 1956

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_1

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_2
Petra Schürmann rất tài năng, sau khi nhận vương miện cô đã theo học đại học và đóng phim ở Hollywood.

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_3

Và cũng rất nổi tiếng với vai trò người mẫu. (ảnh chụp năm 1974)

Sau khi đoạt vương miện Hoa hậu, Petra Schürmann tiếp tục theo học chuyên ngành triết học, nghệ thuật và lịch sử. Sau đó bà còn trở thành siêu sao truyền hình ở Hollywood. Cố Hoa hậu đã từng xuất hiện trong hơn một ngàn chương trình truyền hình với rất nhiều 'cây cổ thụ' của làng điện ảnh, giải trí thế giới.

Petra Schürmann kết hôn và có một cô con gái duy nhất. Nhưng thật đau buồn, năm 2001 cô con gái duy nhất của bà đã tử nạn vì tai nạn ô tô. Bà vô cùng đau khổ. Vị hôn phu của con gái bà cũng sốc nặng, rơi vào trầm uất. Mãi 5 năm sau anh mới kết duyên cùng một cô gái có ngoại hình giống hệt cô con gái xấu số của bà.  Petra Schürmann vẫn rất yêu quý anh, bà đã mong anh sẽ sớm sinh con để có cháu bồng bế. Suốt thời gian cuối đời của mình Hoa hậu đã gắn bó với Lake Starnberg, miền nam Munich. Bà cũng để lại một số đầu sách, kịch bản phim.

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_4

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_5

Petra Schürmann trong vai trò diễn viên, nhà biên kịch...

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_6

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_7

... MC truyền hình và nhà viết sách.

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_8

Cố Hoa hậu bên người con gái xấu số của bà.

Vĩnh biệt Hoa hậu Thế giới 1956!_9

Những hình ảnh cuối đời của Petra Schürmann - Niềm tự hào của nước Đức.

Huyền Trang.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC