Anh dự kiến sẽ cung cấp thêm nhiều khóa huấn luyện sử dụng vũ khí cho lực lượng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

1 Anh Cung Cap Cho Ukraine Khoa Huan Luyen Su Dung Vu Khi Nham Lat Nguoc Tinh The

Anh dự kiến sẽ tăng cường huấn luyện cho các lực lượng Ukraine để đối đầu với Nga. Ảnh: Getty

Hôm 16/6, trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết nước này sẽ tiếp tục huấn luyện cho các lực lượng Ukraine. 

Khi được hỏi về việc Anh giao vũ khí cho Ukraine, ông Wallace nói: "Vấn đề không chỉ nằm ở việc cung cấp vũ khí mà còn cần phải hướng dẫn cách sử dụng chúng. Đó là điều chúng tôi sẽ làm".

Phát biểu về các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga, Wallace cho biết ông muốn Ukraine tiếp cận đàm phán từ một "vị thế sức mạnh".

Ông nói: "Lập trường của Anh là để Ukraine tự do lựa chọn cách thức và mức độ đàm phán của mình. Vai trò của London là đảm bảo Kiev đàm phán từ vị thế sức mạnh chứ không phải vị trí yếu thế".

Vào tháng 4/2022, có thông tin tiết lộ rằng quân đội Ukraine đang được huấn luyện sử dụng xe bọc thép trên đất Anh. Lực lượng Anh cũng đang huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng hệ thống phòng không ở Ba Lan.

Xác nhận động thái này, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói: "Chúng tôi hiện đang đào tạo cho người Ukraine cách sử dụng hệ thống phòng không ở Ba Lan và cách lái xe bọc thép ở Anh".

Các binh sĩ bắt đầu huấn luyện ở Anh vào đầu tháng 4/2022.

Anh đang cung cấp cho Ukraine 120 phương tiện bọc thép, bao gồm cả Mastiff, cho việc trinh sát hoặc tuần tra. Người phát ngôn của ông Johnson nói thêm: "Binh sĩ Ukraine cần được đào tạo để sử dụng nó một cách tốt nhất".

Bình luận của ông Wallace được đưa ra trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine bước sang tháng thứ tư.

Tại cuộc họp báo, Wallace cũng tiết lộ rằng ông hy vọng Phần Lan và Thụy Điển sẽ được NATO cấp tư cách 'khách mời' trước hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Madrid.

Anh đã cung cấp cho Ukraine số lượng vũ khí ngày càng tăng kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu vào ngày 24/2. Vào tháng 3, ông Wallace thông báo Anh sẽ cung cấp Starstreak, một hệ thống tên lửa phòng không tốc độ cao và hơn 4.000 tên lửa chống tăng cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC