Ukraine công bố video cho thấy lực lượng quân sự nước này phá hủy 2 xe tăng Nga bằng các tên lửa Javelin.

"Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn tấn công biệt kích 80 thuộc Lực lượng tác chiến trên không Lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy 2 xe tăng T-90 "Vladimir" hiện đại của Nga bằng hệ thống tên lửa phòng không Javelin", thông báo của lực lượng vũ trang Ukraine hôm 16/6 cho biết.

Những hình ảnh từ video cho thấy một xe tăng của Nga bị trúng hỏa lực và một xe tăng khác bị phá hủy.

"Chúng tôi tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và tấn công lực lượng Nga", thông báo cho biết thêm.

1 Ukraine Phong Ten Lua Pha Huy Xe Tang Nga

Video được công bố trong bối cảnh Nga - Ukraine đang giao tranh khốc liệt tại chiến trường miền Đông. Moscow hiện kiểm soát phần lớn lãnh thổ vùng Donbass ở miền Đông Ukraine và đã lập được hành lang đường bộ nối đất liền Nga với bán đảo Crimea.

Ukraine liên tục kêu gọi phương Tây viện trợ quân sự, đặc biệt là vũ khí hạng nặng, để cản đà tiến công của Nga. Moscow tuyên bố coi các lô vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine là mục tiêu tấn công hợp pháp. 

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, cho biết Ukraine cần 1.000 lựu pháo cỡ nòng 155mm, 300 hệ thống rocket phóng loạt MLRS M270, 500 xe tăng, 2.000 xe bọc thép và 1.000 máy bay không người lái để chấm dứt chiến sự với Nga.

Mỹ đầu tháng 6 cam kết hỗ trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm máy bay trực thăng, hệ thống vũ khí chống tăng Javelin, radar và các phương tiện chiến thuật. Tuần này, Tổng thống Joe Biden tiếp tục công bố khoản viện trợ quân sự mới trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

Theo Newsweek




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC