Trung Quốc Cậu bé 11 tuổi đạp xe suốt 22 tiếng từ Hàng Châu tới Mai Giang để mách bà sau khi bị mẹ mắng nhưng kiệt sức trên đường.

Truyền thông Trung Quốc ngày 11/4 đưa tin cậu bé được người qua đường tìm thấy trong tình trạng kiệt sức, ở một mình trong đường hầm cao tốc vào buổi tối 2/4.

Cảnh sát tới đón cậu bé rất ngạc nhiên khi phát hiện đứa trẻ 11 tuổi đã đạp xe suốt 22 tiếng trên quãng đường gần 130 km, xuất phát từ nhà ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

1 Bi Me Mang Cau Be Dap Xe 130 Km Toi Mach Ba Ngoai

Cậu bé đạp xe men theo đường cao tốc từ Hàng Châu tới Mai Giang ngày 2/4. Ảnh: Sohu

Suốt hành trình, cậu bé nhìn biển báo để điều hướng và thừa nhận rẽ nhầm vài lần. Cuối cùng, cậu bé chỉ còn một giờ nữa là tới đích. Nhà bà ngoại ở Mai Giang, thành phố cách Hàng Châu khoảng 140 km.

Cậu bé cho hay muốn kể với bà nỗi ấm ức sau khi bị mẹ mắng. Cậu đạp xe suốt đêm, ăn bánh mì và uống nước mang từ nhà. Sau khi tới đồn cảnh sát, các sĩ quan phải bế cậu bé từ ôtô vào trong vì cậu bé đã quá mệt, không đi nổi.

Cả bố mẹ và bà ngoại đều tới đón bé tối hôm đó. Người mẹ cho hay con trai dọa sẽ tới nhà bà nhưng cô cho rằng "cháu chỉ nói thế trong cơn tức giận".

"Cháu một mình đạp xe giữa trời tối rất nguy hiểm. Từ nay về sau chớ tức giận nhất thời mà bỏ nhà đi nữa", người cảnh sát đưa cậu bé về đồn nói. Ông khuyên gia đình quan tâm con trai nhiều hơn, chú ý tới ngôn ngữ và phương pháp khi giáo dục trẻ, cố gắng trò chuyện để thấu hiểu con.

Một loạt trang mạng xã hội của cảnh sát các tỉnh thành Trung Quốc cũng chia sẻ lại sự việc để cảnh báo.

Câu chuyện trẻ em bỏ nhà, đặc biệt sau khi bị bố mẹ mắng, thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo Trung Quốc. Tháng trước, một cậu bé 12 tuổi ở Chiết Giang được cảnh sát phát hiện mang 4 thanh kiếm đồ chơi và hai túi xách ở lối vào đường cao tốc. Cậu bé bỏ nhà đi lúc 3h sáng, cho hay muốn học Thái Cực Quyền từ Trương Tam Phong, nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung.

Hồng Hạnh (Theo SCMP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC