Quân đội Mỹ sẽ không thể tham gia thành công các hoạt động quân sự ở Ukraine do thiếu kinh nghiệm cần thiết, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

1 Chien Su Ukraine 97 Tiet Lo Soc Ve Nang Luc Quan Doi My O Ukraine Kiev Ton That O Nhieu Huong

Một người lính Ukraine đứng bên cạnh một khẩu lựu pháo vào ngày 7/7 gần Bakhmut ở miền đông Ukraine. Ảnh CNN

"Nếu chúng tôi gửi một sư đoàn tới Ukraine, nó sẽ bị tiêu diệt trong vài ngày. Tất cả họ sẽ bị giết", ông Scott Ritter nói. Theo ông Scott Ritter, người Mỹ không được đào tạo để tiến hành các hoạt động trong các điều kiện mặt trận ở Đông Âu.

Ông Scott Ritter cũng nói thêm rằng NATO nói chung không mong đợi cuộc xung đột ở Ukraine đạt đến quy mô như vậy. Vì lý do này, sĩ quan tình báo Mỹ cho rằng Washington khó có thể quyết định gửi quân đến hỗ trợ Lực lượng vũ trang Ukraine vì rủi ro cao. 

Trong khi đó, ngày 8/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về tổn thất của Ukraine, theo đó, quân đội Ukraine đã mất hơn 170 binh sĩ và 3 xe bọc thép trong một ngày ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye,1 khẩu lựu pháo của Pháp, 1 hệ thống pháo của Mỹ và các loại pháo khác đã bị phá hủy.

"Tổn thất của kẻ thù ở những hướng này trong 1 ngày lên tới hơn 170 quân nhân Ukraine, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 1 xe bán tải. Ngoài ra, 1 khẩu lựu pháo tự hành Caezar do Pháp sản xuất, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 khẩu pháo Msta-B, 2 khẩu pháo D-20 cũng như bệ pháo tự hành Gvozdika cũng bị trúng đạn", báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng ở hướng Nam Donetsk, hỏa lực từ máy bay, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm lực lượng Vostok đã đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù trong ngày, đồng thời tiêu diệt một nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina gần làng Urozhaynoye ở DNR, báo cáo cho biết thêm.

Trên hướng Zaporozhye, các điểm tích lũy nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina đã bị đánh bại tại các khu vực Pyatikhatka và Orekhov ở tỉnh Zaporozhye. Ngoài ra, 2 trận đánh trinh thám của các đơn vị Ukraine đã bị chặn đứng và các hoạt động của nhóm trinh sát - phá hoại Ukraine đã bị đàn áp. "Ngoài ra, 1 kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần khu định cư Orekhov, tỉnh Zaporozhye", Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga bổ sung.

Kiev mất khoảng 500 binh sĩ ở hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, bằng các hành động tích cực và dũng cảm của các đơn vị phòng thủ của nhóm lực lượng "Miền Nam" đã đẩy lùi thành công 9 đợt tấn công của kẻ thù vào các khu vực định cư ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, các đơn vị địch đã bị đánh bại trong các khu vực định cư Krasnogorovka, Avdeevka, Vesele và phía tây Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng thông báo.

Cũng có thông tin cho biết, tại khu vực Mikhailovka thuộc DNR, kho chứa tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS đã bị phá hủy và tại khu vực Avdeevka thuộc DNR, 1 kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 110 của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị tiêu diệt. "Trong các cuộc chiến, tổn thất của kẻ thù trong ngày bao gồm: 500 quân nhân Ukraine thiệt mạng và bị thương, 3 xe tăng, 6 phương tiện chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 2 xe bán tải, 2 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, cũng như như 1 lựu pháo D-30 bị phá hủy",  Bộ Quốc phòng nêu cụ thể.

Lực lượng vũ trang Ukraine mất hơn 60 binh sĩ ở hướng Krasnyi Lyman

"Ở hướng Krasnyi Lyman, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân Trung tâm, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực định cư Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong các khu dân cư Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Serebryanka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, các cụm nhân lực và thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt",  Bộ Quốc phòng cho biết.

Ngoài ra, tại khu vực Torsky ở DNR, hoạt động của nhóm trinh sát và phá hoại Ukraine đã bị ngăn chặn.

"Trong ngày, hơn 60 quân nhân Ukraine, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải và 2 khẩu pháo D-30 đã bị phá hủy theo hướng này. Ngoài ra, 3 kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 66 và lữ đoàn máy bay cơ động số 81 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tấn công trong khu vực định cư Novolyubovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Serebryanka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng thông báo.

Chiến binh Azol trở về Ụkraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Bảy cho biết 5 binh sĩ bảo vệ nhà máy Azovstal ở thành phố Mariupol phía nam sẽ trở về Ukraine.

"Chúng tôi đang trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ và đưa các anh hùng của chúng tôi về nhà. Binh sĩ Ukraine Denys Prokopenko, Svyatoslav Palamar, Serhiy Volynsky, Oleh Khomenko, Denys Shleha. Cuối cùng thì họ cũng sẽ được ở bên người thân của mình", ông Zelensky cho biết trong một bài đăng trên Telegram .

Trong video, người ta thấy ông Zelensky gặp gỡ và ôm những người đàn ông tại sân bay trước khi lên máy bay.

Năm binh sĩ Ukraine đã đầu hàng sau khi Mariupol thất thủ. Sau khi được thả khỏi sự giam cầm của Nga, họ được đưa đến Thổ Nhĩ Kỳ như một phần của cuộc trao đổi tù nhân vào tháng 9, nơi họ có nghĩa vụ ở lại cho đến khi chiến tranh kết thúc.  

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với Sputnik rằng việc các thủ lĩnh Azov trở về Ukraine từ Thổ Nhĩ Kỳ là vi phạm các thỏa thuận hiện có.

Điện Kremlin cho rằng Ankara đã vi phạm các thỏa thuận khi trao trả các thủ lĩnh Azov cho Ukraine mà không thông báo cho Nga. Theo các điều khoản thỏa thuận, các thủ lĩnh Azov được cho là ở lại Thổ Nhĩ Kỳ cho đến khi kết thúc cuộc xung đột.

Tổng thống Zelensky đã ở Thổ Nhĩ Kỳ để hội đàm với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC