Ukraine lần đầu tiên đã cho thấy rằng, họ có thể bắn tới cây cầu Crimea bằng tên lửa, ấn phẩm "Agenstvo. Novosti" của Nga viết, khi thông báo chi tiết về một cuộc tấn công tên lửa của Ukraine ở khu vực Kerch.

1 Dieu Nay Xay Ra Lan Dau Tien Truyen Thong Nga Noi Ve Su Viec Xay Ra Voi Cay Cau Crimea Bi Tan Cong Vào hôm Chủ nhật, ngày 09.07.2023, người đứng đầu chính quyền chiếm đóng của bán đảo Crimea Aksyonov nói rằng, các hệ thống phòng không đã bắn hạ một tên lửa hành trình của Ukraina ở khu vực Kerch.

Các nhà báo Nga nhấn mạnh rằng, đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy Ukraina có thể tấn công cầu Crimea bằng tên lửa.

Sau khi có báo cáo về một tên lửa bị bắn hạ, giao thông trên cầu Crimea tạm thời bị ngừng lại. Kênh Telegram Mash, không trích dẫn nguồn nào, viết rằng, cây cầu có thể là mục tiêu của cuộc tấn công.

Tại Kerch, các nhà chức trách trước đó đã báo cáo về công tác phòng không, nhưng không có thông tin về các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình.

Theo đó, vào tháng 8 năm ngoái, chính quyền chiếm đóng của Liên bang Nga đã báo cáo các máy bay không người lái bị bắn hạ và vào tháng 7 năm ngoái, cuộc huấn luyện khai hỏa hệ thống phòng không đã diễn ra ở khu vực Kerch.

Các nguồn tin chính thức không nói rõ tên lửa nào đã bị bắn hạ.

Kênh Telegram "Rybar", thân cận với Bộ Quốc phòng, thừa nhận rằng, tên lửa từ tổ hợp S-200, được hiện đại hóa để phóng theo quỹ đạo đạn đạo ở khoảng cách lên tới 400 km, có thể đã được sử dụng cho cuộc tấn công.

Việc lực lượng phòng không bắn hạ tên lửa cũng đã được chính quyền vùng Rostov thông báo hôm Chủ nhật. Lực lượng phòng không hoạt động gần thành phố Donetsk, nằm ở biên giới với tỉnh Lugansk.

Chính quyền Rostov và Crimea không báo cáo bất kỳ thương vong nào.

Vào mùa xuân, Ukraina lần đầu tiên nhận được tên lửa tầm xa của phương Tây - Vương quốc Anh đã chuyển giao Storm Shadow cho Kiev với tầm bắn lên tới 250 km.

Vào cuối tháng 6, truyền thông Mỹ đưa tin rằng, Mỹ đã tiến gần đến quyết định chuyển giao tên lửa ATACMS có tầm bắn lên tới 300 km cho Ukraina.

Theo: DIALOG




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC