Người đứng đầu ủy nhiệm do Nga chỉ định ở Crimea bị chiếm đóng, Sergei Aksyonov, đã tuyên bố trên Telegram vào ngày 9 tháng 7 rằng lực lượng phòng không đã bắn hạ một tên lửa hành trình gần Kerch.

Cơ quan truyền thông Krym Realii đưa tin rằng một số vụ nổ đã được nghe thấy ở Crimea bị chiếm đóng vào khoảng 12 giờ đêm ngày 9 tháng 7.

Sau tuyên bố của Aksyonov, các kênh Telegram địa phương cũng báo cáo rằng giao thông tạm thời bị dừng tại Cầu Crimean nối bán đảo do Nga chiếm đóng và đất liền Nga qua Eo biển Kerch. Không có thêm chi tiết.

1 Nha Lanh Dao Bu Nhin Cua Nga O Crimea Tuyen Bo Ten Lua Hanh Trinh Da Bi Ban Ha Gan Kerch

KERCH TRÊN BẢN ĐỒ CÁC LÃNH THỔ BỊ SAT NHẬP TRÁI PHÉP Ảnh: DEEPSTATEMAP

Không có bằng chứng hình ảnh hoặc video tại thời điểm này.

Các nhà tuyên truyền báo cáo rằng giao thông trên Cầu Crimean đã bị dừng ở cả hai hướng.

Lý do được đưa ra là Lực lượng Vũ trang Ukraine được cho là "đang cố gắng tấn công một phần của nó gần Kerch".

Kể từ tháng 8 năm 2022, các vụ nổ và hỏa hoạn thường xuyên xảy ra trên Bán đảo Crimea do Nga chiếm đóng và Sevastopol, thành phố lớn nhất của Crimea.

Trung tâm Truyền thông Quân sự của Bộ Quốc phòng đưa tin vào ngày 8 tháng 7 rằng Nga đang củng cố hệ thống phòng thủ ở Crimea để chuẩn bị cho một cuộc tiến công tiềm năng của Ukraine.

Vào ngày 8/10, một vụ nổ lớn đã xảy ra trên cầu Crimean do Nga xây dựng trái phép vào năm 2018, phá hủy một phần phần đảm nhận giao thông đường sắt.

Nga đã chiếm đóng Crimea kể từ năm 2014 sau cuộc Cách mạng EuroMaidan lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych, người ủng hộ Điện Kremlin khi đó.

Ukraine đã đặt mục tiêu giải phóng hoàn toàn các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, bao gồm cả Crimea.

Theo: Pravda




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC