Hai nhân viên đã mất kiểm soát khi lái thử một chiếc ôtô điện của Nio, khiến xe rơi xuống từ tầng ba trụ sở chính của hãng ở Thượng Hải, hôm 22/6.

Tối 23/6, hãng xe điện Nio xác nhận vụ tai nạn và cho biết hai nhân viên thử nghiệm bao gồm một nhân viên của họ và một kỹ thuật viên từ một công ty đối tác đã tử vong. Nio ngay lập tức tiến hành điều tra với sự hợp tác của Sở An ninh công cộng sau vụ tại nạn. Sau phân tích tại hiện trường, kết luận ban đầu cho rằng tai nạn không liên quan tới bản thân chiếc xe.

Một nguồn tin thân cận với Nio cho biết một trong hai nhân viên đã chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện gần đó. Người còn lại cũng qua đời vào sáng 23/6 sau một cuộc phẫu thuật. Nguồn tin cho rằng có thể một trong hai nhân viên thử nghiệm đã vào nhầm số.

1 Hai Nhan Vien Hang Xe Dien Tu Vong Khi Oto Roi Tu Tang 3

Hình ảnh nhân viên cứu hóa giải cứu hai nạn nhân vụ rơi xe từ tầng ba trụ sở Nio ở Thượng Hải ngày 22/6. Ảnh: Weibo

Theo những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, chiếc xe thử nghiệm dường như là một chiếc sedan ET5, sẽ được giao cho người mua vào tháng 9 năm nay. Chiếc xe cỡ trung có "buồng lái kỹ thuật số" được đánh giá sẽ là đối thủ của chiếc Tesla 3. Dòng xe này có giá từ 328.000 nhân dân tệ (48.910 USD), kèm với PanoCinema, một buồng lái kỹ thuật số toàn cảnh, trang bị công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường.

ET5 là dòng xe đời thứ 5 của Nio kể từ khi thành lập vào năm 2014. Xe được trang bị pin 75 kWh cho phép phạm vi hoạt động lên tới 550 km trong một lần sạc.

Vụ tai nạn trên không phải là vụ đầu tiên liên quan đến một chiếc xe điện thông minh do Nio sản xuất. Vào 12/8 năm ngoái, một tài xế 31 tuổi đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn khi đang điều khiển chiếc xe thể thao đa dụng Nio ES8 trên đường cao tốc ở phía đông tỉnh Sơn Đông. Vụ tai nạn xảy ra khi chức năng lái tự động của xe được bật. Cảnh sát Sơn Đông cho biết đang điều tra vụ việc và Nio đang hỗ trợ trong quá trình này. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố.

Vụ tai nạn có thể gây ra một làn sóng lo ngại mới về sự an toàn của xe điện thông minh có công nghệ lái xe tự động. "Bất kỳ tai nạn chết người nào liên quan đến xe điện thông minh đều có thể gây ra lo ngại về sự an toàn của phương tiện. Nhiều người tiêu dùng muốn sở hữu một chiếc ôtô điện có thể hoãn quyết định mua cho đến khi các nhà sản xuất ôtô và cảnh sát có thể chứng minh rằng những cái chết không phải do lỗi công nghệ", Gao Shen, một nhà phân tích độc lập ở Thượng Hải, cho biết.

Sơn Nam (Theo SMCP)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC