Sau tập podcast đầu tiên 'không được yêu thích như mong đợi', vợ chồng Công tước xứ Sussex có thể sẽ không được nhận số tiền từ hợp đồng trị giá 24 triệu USD với Spotify.

1 Harry   Meghan Co The Khong Duoc Spotify Tra 24 Trieu Usd

Harry và Meghan tại một sự kiện ở London vào tháng 1/2018. Ảnh: Dominic Lipinski

Theo Ian Penman, một luật sư truyền thông chuyên về các hợp đồng âm nhạc phát trực tuyến, podcast dài 35 phút của Harry - Meghan không gây sốt như dự kiến sau khi phát hành vào tháng 12/2020. Penman nói với Express: "Sẽ không quá khi nói có lẽ mức độ nổi tiếng của họ không lớn như họ tưởng hoặc như Spotify cảm thấy ban đầu. Tôi nghĩ nếu họ không có tập podcast tiếp theo trên Spotify thì có thể do tập trước đã không được như mong đợi".

Tuy nhiên, luật sư truyền thông cho rằng Spotify không hẳn thua lỗ sau vụ làm ăn này. Theo Penman, gã khổng lồ phát trực tuyến rất có thể mới chỉ trả cho vợ chồng Công tước xứ Sussex một khoản tiền nhỏ và giữ quyền rút lại toàn bộ 24 triệu USD nếu tập đầu tiên không gây tiếng vang.

Penman nói tiếp: "Đó là điều khoản phổ biến trong các hợp đồng âm thanh, có từ nhiều thập kỷ trước rồi. Khi người ta nói về một hợp đồng lớn, chẳng hạn như Robbie William ký hợp đồng trị giá 20 triệu USD hay bao nhiêu đó, thì nó không có nghĩa anh ấy nhận được 20 triệu USD vào ngay ngày đầu tiên".

Trước đó, Spotify từng hào hứng thông báo họ mong đợi sự công phá của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex trong năm 2021. Nhưng chỉ với một sản phẩm duy nhất, nền tảng phát trực tuyến cho đến nay đã tỏ ra rất sốt ruột với tốc độ làm việc của cặp vợ chồng này.

Mặc dù không có sản phẩm mới cho Spotify, Harry lại xuất hiện trên nhiều podcast khác, trong đó có chương trình của Dax Shepard hồi tháng 5. Ngoài ra, vợ chồng họ cũng có thời gian để trả lời phỏng vấn của Oprah hồi tháng 3. Gần đây, Meghan còn lên talkshow của Ellen để kể về quãng đời diễn viên nghèo khó.

Hiện nhà Sussex đã được liên hệ để đưa ra bình luận nhưng vẫn chưa lên tiếng về suy đoán trên của Ian Penman.

Tùng Anh (Theo Daily Star)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC