Cựu tổng thống Mỹ Trump nói nhầm tên thành phố Sioux là Sioux Falls khi có bài phát biểu trước đám đông ủng hộ tại đây.

"Xin gửi lời chào tới Sioux Falls, nơi chúng ta có sự ủng hộ rất lớn. Cảm ơn các bạn rất nhiều", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chào đám đông ủng hộ lắng nghe ông phát biểu ở thành phố Sioux, bang Iowa, hôm 29/10.

Ông Trump nhầm tên thành phố Sioux sang Sioux Falls, thành phố cách đó gần 129 km và thuộc bang Nam Dakota.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Iowa Bradley Zaun, người trước đó khen ông Trump là "tổng thống tuyệt vời nhất trong đời tôi", vài phút sau xuất hiện trên sân khấu và thì thầm vào tai ông Trump tên địa điểm chính xác là thành phố Sioux, không phải Sioux Falls.

Cựu tổng thống gật đầu với Thượng nghị sĩ Zaun và nói "Ồ" trước khi quay lại bục tiếp tục phát biểu.

"Vậy hãy để tôi hỏi thành phố Sioux. Có bao nhiêu người tới từ thành phố Sioux? Có ai không đến từ Sioux không? Các bạn đến từ đâu vậy?", ông Trump tiếp tục nói với đám đông.

1 Ong Trump Goi Nham Ten Thanh Pho Khi Phat Bieu

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố Sioux, bang Iowa, Mỹ, hôm 29/10. Ảnh: Reuters

Trước khi xảy ra sự cố nói nhầm ở Sioux, cựu tổng thống Mỹ Trump thường chế giễu người kế nghiệm Joe Biden vì lỗi tương tự. Ông cũng nhiều lần nói ông Biden không đủ sức khỏe để lãnh đạo nước Mỹ.

Tổng thống Biden, 80 tuổi, và cựu tổng thống Trump, 77 tuổi, đã tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm sau. Nếu tái đắc cử, ông Trump sẽ vào độ tuổi 80 khi lãnh đạo nước Mỹ. Tổng thống Biden cũng điều hành đất nước khi ngoài 80 tuổi nếu chiến thắng.

Ngọc Ánh (Theo Daily Beast)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC