Ngày 6/3, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố, quân đội nước này sẽ sử dụng các loại vũ khí chính xác tầm xa nhằm vào những cơ sở công nghiệp quốc phòng của Ukraine. 

1 Tinh Hinh Ukraine Nga Cong Bo Muc Tieu Tiep Theo Neu Dieu Kien Ngung Chien Dich Quan Su

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. (Nguồn: Sputnik)

Cảnh báo các nhân viên làm việc tại những nơi này nên sơ tán, tướng Konashenkov nói: “Kiev đang bắt buộc người lao động trong ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine phải sửa chữa những trang thiết bị hư hại để chuyển tới các khu vực chiến sự".

Người phát ngôn thông báo: "Như một phần của mục tiêu phi quân sự hóa Ukraine, Lực lượng vũ trang Nga sẽ tấn công bằng vũ khí chính xác cao vào những cơ sở công nghiệp quốc phòng Ukraine”.

Trong khi đó, cùng ngày, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, việc ngừng chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine "có thể thực hiện được" nếu Kiev tuân thủ các yêu cầu của Moscow

Theo văn phòng báo chí của Điện Kremlin, một điều kiện cần thiết là các lực lượng vũ trang Ukraine "chấm dứt các hành động thù địch".

Tổng thống Nga bày tỏ hy vọng, tại vòng đàm phán tiếp theo, dự kiến diễn ra ngày 7/3, các đại diện Ukraine sẽ thể hiện cách tiếp cận mang tính xây dựng hơn, có tính đến những thực tế đang nổi lên.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cam kết sẽ hỗ trợ để công dân Thổ Nhĩ Kỳ sơ tán an toàn khỏi các khu vực có xung đột.

Về phần mình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng, ông không tán thành chiến dịch chống lại văn hóa Nga và các nhà hoạt động văn hóa Nga, vốn đang gia tăng ở một số nước phương Tây.

Việt Hà (theo Sputnik, Reuters, TASS)

Nguồn: baoquocte.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC