Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi các hãng công nghệ lớn hỗ trợ Ukraine trong công cuộc đối phó chiến dịch quân sự của Nga, tái thiết đất nước.

AFP đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 16/6 đã có bài phát biểu trực tuyến tại triển lãm công nghệ Viva diễn ra ở Paris, Pháp. Khác với các lần phát biểu trước đó tại những sự kiện quốc tế kể từ khi chiến sự Nga - Ukraine nổ ra, lần này, ông Zelensky xuất hiện dưới dạng 3D.

Tại hội nghị với sự tham gia của hàng trăm khách mời, ông Zelensky nói rằng, Ukraine đang mang lại cho các công ty công nghệ cơ hội hiếm có nhằm tái thiết Ukraine bằng kỹ thuật số. Ông đề nghị các công ty công nghệ hỗ trợ Ukraine trên nền tảng các điều khoản "cho vay - cho thuê", giống cách Mỹ giúp các đồng minh trong Thế chiến II.

1 Tong Thong Ukraine Keu Goi Cac Hang Cong Nghe Lon Ho Tro2 Tong Thong Ukraine Keu Goi Cac Hang Cong Nghe Lon Ho Tro

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: AFP).

"Không quốc gia nào trên thế giới cho các bạn cơ hội sử dụng những công cụ tiên tiến nhất ở cấp quốc gia như thế. Đây là cuộc thử nghiệm và cuộc cách mạng kỹ thuật số, đồng thời hiện đại hóa hệ thống diễn ra trong cùng một lúc", ông Zelensky nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh thêm: "Rất đặc biệt khi tổng thống hay người đứng đầu một chính phủ dùng hình ảnh 3D để truyền tải thông điệp đến mọi người, nhưng đây không phải là khía cạnh duy nhất giống với bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" mà chúng tôi đang đưa vào thực tế. Chúng tôi còn đánh bại cả đối phương".

Tổng thống Zelensky cho biết thêm, chính phủ Ukraine sẽ đưa ra một bản kế hoạch chi tiết về việc lập một chính phủ điện tử tại hội nghị diễn ra ở Thụy Sĩ vào những tuần tới.

Ukraine được đánh giá cao về khả năng áp dụng công nghệ trong giai đoạn xảy ra xung đột, ví dụ như tận dụng tiền điện tử để gây quỹ hay kêu gọi thành công tỷ phú Mỹ Elon Musk cung cấp cơ sở hạ tầng cho các dịch vụ Internet vệ tinh.

Theo Guardian




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC