Do tình hình dịch Covid-19 ở một số nước đã bắt đầu lắng xuống, nhiều người đã chủ quan và lơ là trong việc phòng chống lây nhiễm.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có dấu hiệu lắng xuống ở một vài quốc gia, nhiều người đã bắt đầu có tâm lý chủ quan, lơ là phòng dịch.

Một số quốc gia đang dần tính đến phương án mở cửa để vực dậy lại nền kinh tế bị ảnh hưởng trầm trọng vì dịch Covid-19. Tuy nhiên đây lại là một nguyên nhân dẫn tới tốc độ bùng phát trở lại của dịch ngày một cao hơn.

WHO cảnh báo dịch Covid-19 đang tăng tốc trở lại với giai đoạn nguy hiểm mới

Theo thông tin từ báo The New Zealand Herald, trong buổi họp báo ngày 19/6, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO đã đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng số ca nhiễm mới mỗi ngày một phần là do người dân đã quá chán với việc thực hiện giãn cách xã hội và ở trong nhà.

Bên cạnh đó, các quốc gia đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng đang có động thái mở cửa trở lại để phát triển xã hội kinh tế. Tuy nhiên, virus SARS-CoV-2 cũng lây lan rất nhanh và có thể khiến cho số người tử vong ngày một tăng cao nếu các nước không thực hiện theo đúng quy định và khuyến cáo của WHO.

Người dân lơ là chống dịch, quên cách bảo vệ khi tiếp xúc trong cộng đồng

Đã hơn nửa năm kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, thế nhưng tình hình vẫn chưa có nhiều biến chuyển tích cực khiến cho người dân dần lơ là với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống virus lây lan trong cộng đồng. Điều này một phần là do sự chủ quan của những người khoẻ mạnh, lơ là việc bảo vệ sức khoẻ cá nhân cũng như cộng đồng, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, thậm chí khi ho cũng không che mũi, miệng.

42 1 Who Canh Bao Ve Muc Do Tang Toc Cua Dich Covid 19 Tren The Gioi

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới đã cảnh báo tình trạng này tiếp diễn có thể khiến cho dịch Covid-19 tăng tốc và sẽ chạm tới giai đoạn mới nguy hiểm, khó lường hơn. Điển hình như sự bùng phát trở lại ở Bắc Kinh trong hơn 1 tuần vừa qua. Tính đến ngày 20/6, thế giới đã có xấp xỉ 9 triệu ca nhiễm, tăng "đột biến" chỉ trong vài ngày. Số ca tử vong cũng đã vượt ngưỡng 460 nghìn người và Mỹ, Brazil hiện là hai ổ dịch lớn nhất thế giới với hàng triệu người nhiễm Covid-19. 

42 2 Who Canh Bao Ve Muc Do Tang Toc Cua Dich Covid 19 Tren The Gioi

Brazil đang là quốc gia có cả số ca nhiễm và số ca tử vong tăng vọt. Theo giáo sư y khoa Alexandre Naime Barbosa (thuộc Đại học bang São Paulo - Brazil), số ca nhiễm thực tế ở nước này có thể lên tới hơn 3 triệu, thậm chí là 10 triệu, vượt xa con số chính thức trên bảng thống kê thế giới. Trong tổng số 215 quốc gia nhiễm Covid-19 thì có tới gần 20 nước ghi nhận từ 100.000 - 2.000.000 ca nhiễm.

BT ( Thể thao & Văn Hóa)

Nguồn: Yan.vn

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC