Dịch bệnh COVID-19 đang tiến gần đến chính phủ Mỹ khi đã có 2 nhân viên Nhà Trắng và 11 nhân viên Mật vụ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2

Tài liệu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ tiết lộ 11 mật vụ dương tính với nCoV, trong khi hàng chục người khác phải tự cách ly. 

11 mật vụ đang nhiễm virus, 23 nhân viên đã bình phục và khoảng 60 người khác thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) phải tự cách ly tính đến ngày 7/5, Yahoo News hôm qua công bố tài liệu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) mà họ tiếp cận được. Hiện chưa rõ có mật vụ nào trong số đó gần đây làm việc trong Nhà Trắng hoặc tiếp xúc với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence hay không.

42 1 11 Nhan Vien Mat Vu My Duong Tinh Voi Virus Covid 19

Các nhân viên Mật vụ Mỹ. (Ảnh: NY Times).

"Để đảm bảo bảo mật thông tin sức khỏe của nhân viên cũng như hoạt động của chúng tôi, Cơ quan Mật vụ sẽ không tiết lộ có bao nhiêu nhân viên nhiễm nCoV hay phải cách ly, cũng như có bao nhiêu nhân viên làm việc ở đây", Justine Whelan, phát ngôn viên USSS nói với Yahoo News khi được hỏi về các tài liệu này.

Thông tin về mật vụ Mỹ nhiễm nCoV được công bố sau khi Nhà Trắng liên tục ghi nhận các trường hợp nhân viên dương tính với virus trong tuần này.

Ngày 8/5, Katie Miller, 26 tuổi, phát ngôn viên Phó tổng thống Pence và là vợ của cố vấn cấp cao Nhà Trắng Stephen Miller, được thông báo dương tính với nCoV. Ngày 7/5, Miller vẫn tham gia một buổi cầu nguyện ngoài trời do Trump chủ trì với hàng chục người tham dự, bao gồm phu nhân của Trump và Pence cùng nhiều quan chức cấp cao.

Trước đó một ngày, một thành viên đội cần vụ Nhà Trắng được xác nhận dương tính nCoV, làm tăng lo ngại về khả năng Trump bị phơi nhiễm virus. Lính cần vụ này xuất hiện triệu chứng nhiễm nCoV vào sáng 6/5. 

Trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 8/5, Trump nhấn mạnh mình không tiếp xúc với Miller, đồng thời cho biết ông và Phó tổng thống Pence đều được vxét nghiệm hàng ngày và có kết quả âm tính với nCoV. 

Trump chia sẻ ông không thấy lo lắng về nCoV và tiếp tục tham dự các buổi họp, sự kiện mà không cần đeo khẩu trang, phớt lờ khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ. 

"Tôi không thấy lo lắng. Như bạn thấy đấy, tôi vẫn làm mọi việc bình thường. Tôi không lo lắng về điều gì cả. Tôi chỉ làm những gì mình phải làm. Chúng tôi thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt trong Nhà Trắng. Nhưng chúng ta đang đối mặt với một kẻ thù vô hình và không ai biết được chuyện gì có thể xảy ra", Trump nói.

Covid-19 đã xuất hiện ở hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 4 triệu người nhiễm và gần 276.000 người chết. Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,3 triệu ca nhiễm và gần 79.000 người chết vì Covid-19. 

Thanh Tâm

Theo Yahoo News/ VnExpress

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC