Bắt đầu từ ngày 01.07.2017, bang Baden-Württemberg của CHLB Đức chính thức đặt văn phòng đại diện Việt Nam tại Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam với mục đích thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp thuộc Bang và doanh nghiệp Việt Nam.

Sau khi thành lập, Văn phòng đại diện bang Baden-Württemberg sẽ có chức năng cung cấp thông tin thị trường, thông tin doanh nghiệp và môi trường đầu tư tại Bang Baden-Württemberg tới doanh nghiệp Việt Nam.

Đối với doanh nghiệp tại Bang Baden-Württemberg, văn phòng sẽ hỗ trợ trong việc tìm kiếm đối tác và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.

 

Bang Baden-Württemberg của CHLB Đức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam - 0

Huy hiệu của bang Baden-Württemberg

 

Bang Baden-Württemberg thuộc Tây Nam nước Đức là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng hàng đầu của Châu Âu và cũng là một điểm đến thu hút đầu tư lớn của Châu lục này.

Với vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với Pháp, Áo và Thụy Sỹ, Bang Baden-Württemberg là cửa ngõ lý tưởng của thị trường toàn Châu Âu với gần 500 triệu khách hàng.

Bang cũng luôn dẫn đầu về xuất khẩu và đóng góp lớn cho sự tăng trưởng vượt bậc của kinh tế CHLB Đức. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Bang trong năm 2015 là 460 tỷ EURO, cao hơn GDP của Bỉ, Thụy Điển hay Áo.

Năm 2015 cũng đánh dấu sự phát triển kỷ lục của tổng kim ngạch xuất khẩu của Bang, đạt mức 195 tỷ EURO.

Hơn 4.000 nhà đầu tư nước ngoài đã chọn Bang Baden-Württemberg làm nơi đầu tư nhờ vào sự thuận lợi của hạ tầng cơ sở hiện đại, các ngành công nghiệp phụ trợ phát triển và là nơi tập trung lực lượng nhân công tay nghề cao, chuyên môn tốt cũng như hệ thống mạng lưới các doanh nghiệp cùng ngành; và quan trọng hơn cả là một lượng khách hàng công nghiệp đầy tiềm năng hiện có tại đây.

 

Nguồn: Báo Điện tử tiêu dùng




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC