Đức lên án hành động của Nghị sĩ Ukraine Alexey Goncharenko, người đã vẽ sơn lên đoạn Bức tường Berlin thuộc lãnh thổ Đại sứ quán Đức tại Kiev.

 

Hãng tin TASS ngày 9/2 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại của Đức Martin Schäfer đã lên án hành động của Nghị sĩ Ukraina Alexey Goncharenko, người đã vẽ sơn lên đoạn Bức tường Berlin thuộc lãnh thổ Đại sứ quán Đức tại Kiev.

Đức lên án nghị sĩ Ukraine vẽ sơn lên Bức tường Berlin - 0Bức tường Berlin được đặt trên lãnh thổ Đại sứ quán Đức ở Ukraine.

Như truyền thông Ukraina đưa tin, Nghị sĩ Alexey Goncharenko, phó lãnh đạo phe Khối Poroshenko thân tổng thống đã phản đối phát biểu của Đại sứ Đức tại Ukraine Ernst Reichel về bầu cử ở Donbass bằng cách viết từ "NEIN" ("không") lên một mảnh Bức tường Berlin được đặt trên lãnh thổ Đại sứ quán Đức.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc rằng hôm nay, Nghị sĩ Ukraine đã bôi sơn lên đoạn Bức tường Berlin đặt trong Đại sứ quán Đức. Chúng tôi tin chắc, dù cho đó là phản ứng với tuyên bố của Đại sứ thì hành vi này vẫn là rất không phù hợp", ông Schaefer nói với báo giới.

Ông cũng nhắc lại rằng nước Đức đang kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Ukraine.

Nguồn: TASS




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC