Sân bay Franfurt của Đức vừa đưa vào thử nghiệm một robot trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Đức và 7 ngôn ngữ khác.

42 1 San Bay Duc Thu Nghiem Robot Ai Noi Duoc 9 Thu Tieng

Robot FRAnny đang trò chuyện với khách

Robot FRAnny đang trò chuyện với khách Robot này có tên là FRAnny, là dự án hợp tác giữa công ty Fraport – nhà điều hành sân bay Franfurt, hãng DB Systel và công ty chuyên cung cấp dịch vụ CNTT chuyên dụng Deutsche Bahn.

FRAnny có thể cung cấp các thông tin về các cửa hàng hoặc nhà hàng cụ thể, cách đến đúng cổng khởi hành và cách truy cập WiFi của sân bay. Đại diện Fraport cho biết:

“Khách du lịch tại các trung tâm giao thông lớn như sân bay và nhà ga thường rất cần được hướng dẫn. Bởi vậy, trợ lý robot này có thể hỗ trợ các nhân viên sân bay về các yêu cầu thông thường, giúp tăng cường cung cấp dịch vụ khách hàng”.

FRAnny sử dụng dữ liệu từ hệ thống thông tin sân bay. Nó có thể hiểu và trả lời câu hỏi từ hành khách về các cơ sở trong sân bay và thông tin chuyến bay. Cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài 6 tuần, giúp Fraport đánh giá FRAnny về chức năng, sự hài lòng của khách hàng và tính ứng dụng thực tế.

{youtube}-_s6PhX-YQE{/youtube}

Fraport và Deutsche Bahn đã cùng nhau khám phá tiềm năng của các hệ thống dịch vụ khách hàng dựa trên trí tuệ và giọng nói nhân tạo. Cuộc thử nghiệm đầu tiên, sử dụng “người tiền nhiệm” của FRAnny đã diễn ra tại sân bay Frankfurt trong vòng 4 tuần đầu của năm 2018.

Theo kết quả khảo sát của công ty này, sau khoảng 4.400 tương tác, 75% hành khách đánh giá tích cực.

Ngoài thử nghiệm tại sân bay Frankfurt, robot cũng sẽ được sử dụng thử tại ga đường sắt trung tâm Berlin từ tháng 6 tới.

Nguồn: Báo chính phủ




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC