4 tàu Thái Lan lai dắt hầm Thủ Thiêm tới Việt NamChiều nay, đội tàu kéo chuyên nghiệp Sriacha của Thái Lan đã tới Vũng Tàu và đang trên đường về khu vực đúc hầm tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, chuẩn bị cho việc lai dắt hầm Thủ Thiêm vào ngày 7/3.

Đội tàu Sriacha do Việt Nam thuê gồm 4 chiếc, trong đó tàu lớn nhất công suất là 3.500 mã lực (HP), chiếc thứ hai 3.400 HP và 2 chiếc còn lại là 3.200 HP.

Công ty Hoa tiêu Khu vực 1 đánh giá, như phương án mà Obayashi thiết kế thì để lai dắt mỗi đốt hầm Thủ Thiêm nặng 27.000 tấn, công suất tối thiểu của mỗi tàu phải là 4.000 HP. Tuy nhiên, ông Vương Hoàng Thanh, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây khẳng định: "Nhà thầu đã ký cam kết chịu trách nhiệm về vấn đề này".

Ông Thanh cho biết thêm, đội tàu đã có kinh nghiệm lai dắt thành công nhiều công trình trên sông ở các nước. Trong đó, nhiều công trình trên những đoạn sông có độ cong tương tự như đoạn sông mà họ sẽ lai dắt hầm Thủ Thiêm. Ban quản lý dự án đã quan trắc toàn bộ đặc điểm dòng sông, chế độ thủy triều, từng luồng chảy... để phục vụ lai dắt thành công.

Để phòng ngừa rủi ro và chuẩn bị tốt nhất cho công tác lai dắt hầm Thủ Thiêm vào ngày 7/3, các bên liên quan sẽ thực hành diễn tập bằng việc kéo xà lan thay cho đốt hầm nặng 27.000 tấn trên đoạn sông dài 22 km vào ngày 6/3.

Phát biểu trong buổi họp báo công bố kế hoạch lai dắt và dìm hầm Thủ Thiêm chiều nay, ông Thanh cho biết buổi diễn tập ngày mai cũng là dịp để kiểm tra lại tất cả công tác chốt chặn, chốt cảnh giới cũng như máy móc thiết bị khác.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC