Nhà đầu tư Đức được đề nghị làm tổng thầu tuyến metro 2Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã đề nghị các nhà đầu tư Đức làm tổng thầu cho dự án tuyến metro số 2 tại cuộc gặp với Bộ trưởng Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức Dirk Niebel vào chiều tối ngày 9-3.

Đây là một trong các đề nghị của chính quyền TPHCM nhằm đảm bảo tính đồng bộ và chất lượng cho tuyến metro dài 10,2 kí lô mét từ chợ Bến Thành thuộc quận 1 đến Tham Lương thuộc quận 12.

Ông Quân cũng mong các tổ chức cấp vốn là Ngân hàng tái thiết Đức KfW, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng đầu tư châu Âu (EIB) sẽ xem xét đề nghị này.

Ông Quân giải thích các công ty Đức có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án metro và do vậy họ có thể kết hợp với các đối tác để thực hiện trọn gói các công việc xây dựng đường ray, đóng toa xe, gắn hệ thống chiếu sáng và biển báo, và các phần khác của dự án trước khi bàn giao lại cho thành phố.

Ông Quân nói Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ sớm chủ trì cuộc họp với đại diện của KfW, ADB và EIB để xem xét và thông qua quá trình thẩm định của tuyến metro. Ông cho biết chính quyền TPHCM đang dồn sức để đẩy nhanh các dự án metro với hy vọng sẽ giải quyết các vấn đề giao thông tại thành phố này.

Theo kế hoạch phát triển đến năm 2020, TPHCM sẽ có 7 tuyến metro với tổng chiều dài 107 kí lô mét và tổng vốn đầu tư hơn 6 tỉ đô la Mỹ. Vào tháng 2-2008, thành phố đã khởi công xây dựng depot cho tuyến nối chợ Bến Thành với Suối Tiên ở quận 9.

Tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7 kí lô mét và cần vốn đầu tư khoảng 1,1 tỉ đô la Mỹ, với 83% trong số này được tài trợ bởi vốn ODA của Nhật.

Theo KTSG.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC