Nữ nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu sốc phản vệ dẫn đến tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Tối 7/5, Bộ Y tế thông tin về trường hợp nữ nhân viên y tế 35 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Nguyên nhân dẫn đến tử vong của nữ nhân viên trên là do sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng non steroid (giảm đau kháng viêm).

42 1 Nu Nhan Vien Y Te Tu Vong Sau Tiem Vaccine Covid 19

Trước đó, ngày 6/5, nữ nhân viên được khám sàng lọc và giải thích về các phản ứng sau tiêm.

Sau khi tiêm, nữ nhân viên có phản ứng sốc và đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu (Thị xã Tân Châu, An Giang) chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang.

Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử các chuyên gia hồi sức tích cực đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang để hỗ trợ cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 7/5.

Đây là trường hợp rất hiếm gặp trong thực tế tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã gọi điện chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình, người thân của nữ nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch y tế tỉnh An Giang.

Tính đến hết sáng 6/5, cả nước đã có thêm 90.417 người được tiêm vaccine phòng Covid-19, nâng tổng số người được tiêm ở Việt Nam lên 675.956.

Phạm Chiểu




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC