Thi đấu giao hữu cờ Vua Việt – ĐứcVào ngày 16 – 4 tới đây tại Hà Nội, hai đội tuyển cờ Vua Đức - Việt Nam sẽ bước vào cuộc thi tài nội dung thi cờ chớp.

Tiếp theo một ngày sau đó, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, 6 kỳ thủ Đức sẽ thi đấu giao hữu cờ chớp với những kỳ thủ nghiệp dư của Việt Nam. Đây là cơ hội có một không hai để các kỳ thủ nghiệp dư củaViệt Nam được tranh tài cùng các ĐKTQT Đức ngay tại Hà Nội. Chuyến thi đấu và giao lưu này nhằm kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Đức - Việt Nam.

Theo kế hoạch, sang Việt Nam là những kỳ thủ hàng đầu của Đức do tiến sỹ, ĐKTQT Robert Huebner dẫn đầu. Với vị trí thứ 11, Đức là một trong những cường quốc của làng cờ thế giới, hệ số elo trung bình là 2.624 với 75 ĐKTQT.

Trong thành phần đội tuyển Đức còn có ĐKTQT Jan Gustafsson hạng 4 của Đức với hệ số elo 2.646 với thế mạnh  là cờ chớp. Kỳ thủ Jan Gustafsson sẽ là đối thủ nặng ký của các kỳ thủ Việt Nam. Hai kỳ thủ nam còn lại trong danh sách là ĐKTQT  Daniel Fridman, kỳ thủ Đức gốc Latvia đứng ở vị trí thứ 3 Đức với hệ số elo 2.650 và ĐKTQT  Daniel Buhmann, thứ 10 Đức, hệ số elo 2.603. Trong thành phần đội tuyển Đức còn có hai nữ kỳ thủ nữ là Elisabeth Paehtz và Kestino Kachiani-Gersinske. Elisabeth Paehtz là một kỳ thủ trẻ xuất sắc của  Đức, từng  VĐTG U18 năm 2002 và VĐTG U20 năm 2004. Hiện nay, Elisabeth Paehtz đã được phong danh hiệu ĐKTQT nữ và KTQT nam.

Đội chủ nhà Việt Nam cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị từ sớm để đón tiếp những đối thủ “ nặng ký” này. Có mặt trong thành phần đội tuyển VN là những kỳ thủ hàng đầu của Việt Nam như các ĐKTQT Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Bùi Vinh ( nam) Lê Thanh Tú (nữ)…Kỳ đài giao hữu Đức - Việt Nam sẽ là cơ hội cọ xát quý báu  đối với các kỳ thủ VN , trước khi họ đến với những giải đấu lớn trong năm 2010.

Theo CAO.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC