Thống đốc Crimean Sergey Aksyonov cho biết giao thông trên cây cầu dài nối Crimea với đất liền Nga đã bị tạm ngừng do một "sự cố" không xác định. Cây cầu luôn là mục tiêu của Ukraine trong thời gian qua.

1 Cau Crimea Bat Ngo Bi Su Co Chinh Quyen Thong Bao Khan Giao Thong Ngung Tre

Một con tàu chở hàng đi cận cầu Crimea ở eo biển Kerch. Ảnh Reuters

 Sergey Aksyonov nói rằng cây cầu đã bị đóng cửa do một "sự cố" vào sáng thứ Hai 17/7. Viết trên kênh Telegram của mình, ông Aksyonov yêu cầu mọi người tránh cây cầu bắc qua eo biển Kerch.

Các video được đăng lên mạng xã hội cho thấy tình trạng tắc đường trên cầu, với những người lái xe buộc phải quay đầu xe và tìm hướng đi khác.

Hãng thông tấn RBC-Ukraine đưa tin rằng người ta đã nghe thấy tiếng nổ trên cầu. Cây cầu là tuyến đường tiếp tế quan trọng cho các lực lượng Nga ở Ukraine.

Reuters đã không thể xác minh độc lập các báo cáo. Không có bình luận ngay lập tức từ Ukraine.

Vào tháng 10, cây cầu đã bị hư hại trong một vụ nổ mạnh, các quan chức Nga cho biết vụ nổ là do một chiếc xe tải phát nổ khi đi qua cầu, khiến 3 người thiệt mạng.

Tổng thống Vladimir Putin đã coi vụ nổ hồi tháng 10 là một "cuộc tấn công khủng bố" do các cơ quan an ninh Ukraine dàn dựng và sau đó đã ra lệnh tiến hành một loạt các cuộc tấn công trả đũa vào các thành phố của Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vài tháng sau đó chỉ gián tiếp tuyên bố rằng đất nước của ông phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công, liệt kê vụ tấn công cây cầu là một trong những "thành công" của quân đội ông vào năm 2022.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC