Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một cuộc họp ngắn hôm 21/4 rằng các lực lượng tấn công của Nga đang chiến đấu ở phía tây của Bakhmut, phần lãnh thổ cuối cùng lực lượng Ukraine đang nắm giữ.

1 Giao Tranh Moi Nhat O Bakhmut Nga Chien Dau O Phia Tay Bakhmut Ong Chu Wagner Lo Lang

Chiến trường phía Tây Bakhmut đang diễn ra các cuộc tấn công khốc liệt của Nga.

Các đơn vị Ukraine và Nga đã chiến đấu trong nhiều tháng để giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut. Bộ quốc phòng không đưa ra chi tiết về cuộc giao tranh mới nhất ở chiến trường Bakhmut.

Kiev cho biết các lực lượng Nga đã đạt được một số tiến bộ trong cuộc giao tranh khốc liệt giành Bakhmut nhưng tình hình đã được kiểm soát.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hanna Malyar viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram: "Các quyết định đang được đưa ra theo mục đích quân sự".

Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết trong một bài phát biểu qua video rằng Kiev đang tích cực chuẩn bị cho các đơn vị mới chưa xuất hiện trên tiền tuyến. Zelenskiy và các quan chức khác từ lâu đã hứa rằng Ukraine sẽ tiến hành một cuộc tấn công.

Cuộc tấn công của Nga vào Bakhmut phụ thuộc rất nhiều vào quân đội tư nhân của Tập đoàn Wagner, mà chỉ huy Yevgeny Prigozhin hôm thứ Sáu đã bày tỏ lo ngại về một cuộc phản công của Ukraine.

"Hôm nay chúng tôi đang giết những người được đào tạo ở Ukraine nhưng những người đến từ Đức sẽ được đào tạo về công nghệ", ông nói trong một bản ghi âm được phát hành trên Telegram, ám chỉ những người Ukraine sẽ được đào tạo ở Đức để sử dụng xe tăng Abrams do Mỹ cung cấp. 

"Phương Tây đã bàn giao 230 xe tăng và 1.500 xe bọc thép khác. Điều này cũng đủ để gây ra sự phản đối nghiêm trọng", ông Yevgeny Prigozhin nói. Ông dự đoán Ukraine sẽ tấn công khi mặt đất cứng lại sau những cơn mưa mùa xuân.

"Họ sẽ tấn công... họ sẽ đến và cố gắng chia cắt chúng ta, và chúng ta phải kháng cự", ông Yevgeny Prigozhin nói.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng xác nhận cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra ở Bakhmut. "Các trận chiến khốc liệt giành thành phố Bakhmut đang diễn ra ở hướng Bakhmut. Kẻ thù đã tiến hành các hoạt động tấn công không thành công bên ngoài Hryhorivka và Bohdanivka. Rozdolivka, Vasiukivka, Orikhovo-Vasylivka, Novomarkove, Hryhorivka, Bakhmut, Ivanivske, Chasiv Yar, Oleksandro-Shultyne, Bila Hora, Dyliyivka, Zalizne, Pivnichne, Pivdenne và New York ở vùng Donetsk đã bị kẻ thù tấn công", Bộ này thông báo tính đến 6 giờ sáng ngày 22/4.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC