Quân đội và tình báo Israsel thông báo giải cứu được một nữ quân nhân từ tay Hamas trong cuộc đột kích ban đêm nhằm vào Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Israel và Cơ quan An ninh Israel (Shin Bet) hôm nay tuyên bố đã giải cứu được hạ sĩ Ori Megidish trong chiến dịch trên bộ xuyên đêm ở Dải Gaza trước đó một ngày.

Megidish đóng quân tại căn cứ Nahal Oz, bị các tay súng Hamas bắt làm con tin trong cuộc tấn công bất ngờ ngày 7/10. Giới chức Israel nói rằng cô đã gặp gia đình và đang trong tình trạng sức khỏe tốt, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết về cuộc giải cứu.

1 Israel Giai Cuu Mot Con Tin Trong Chien Dich Xuyen Dem O Gaza

Hạ sĩ Megidish (giữa) và các thành viên gia đình trong ảnh công bố ngày 30/10. Ảnh: Shin Bet

Hamas chưa lên tiếng về thông tin.

Theo quân đội Israel, khoảng 230 con tin bị Hamas giam ở Dải Gaza kể từ sau cuộc tấn công hôm 7/10, gồm công dân Israel, người nước ngoài và người hai quốc tịch. Hamas đã thả 4 người vì "lý do nhân đạo" và nói rằng gần 50 con tin đã thiệt mạng trong các cuộc tập kích của Israel ba tuần qua.

Israel gần đây mở các đợt tiến công cục bộ nhằm vào Dải Gaza nhằm tìm kiếm con tin và làm tiêu hao lực lượng đối phương.

Chiến dịch được đẩy mạnh từ hôm 27/10, khi quân đội Israel tăng cường không kích và điều binh sĩ, xe tăng vào Dải Gaza, tập trung nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng, trong đó có mạng lưới đường hầm của Hamas. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Israel nói rằng đây chưa phải là chiến dịch tổng lực trên bộ mà họ lên kế hoạch.

Giao tranh đã khiến hơn 9.400 người thiệt mạng và hơn 25.600 người bị thương ở cả hai phía.

Vũ Anh (Theo Times of Israel)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC