Các vụ nổ xảy ra ở Odessa trong một cuộc không kích vào ngày 30/10 ở miền nam Ukraine, các phương tiện truyền thông đưa tin.

1 No Lon Rung Chuyen Odessa Ukraine Ban Ha Hang Chuc Uav Nga

Nhiều vụ nổ lớn đã làm rung chuyển Odessa hôm 30/10 khi Ukraine bắn hạ hàng chục UAV Nga cùng ngày.

Hãng tin Suspilne của Ukraine dẫn nguồn tin từ Lực lượng Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, cảnh báo không kích đã được ban hành tại các tỉnh Odessa, Mykolaiv, Kherson, Donetsk và Lugansk. Sau đó, các phóng viên của Suspilne đưa tin rằng một số vụ nổ lớn đã được nghe thấy trong thành phố.

Oleh Kiper, người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự tỉnh Odessa, kêu gọi người dân quận Odessa ở lại nơi trú ẩn cho đến khi tình hình ổn định.

Ông Kiper cho biết thêm rằng, Nga sử dụng tên lửa tập kích nhà máy sửa chữa tàu ở thành phố Odessa, khiến 2 người bị thương, trong khi tòa nhà hành chính và thiết bị bên trong cơ sở này bị phá hủy, Pravda Ukraine đưa tin.

Ông Kiper khẳng định ngọn lửa bùng lên sau vụ tập kích tại Odessa đã được kiểm soát. Trước đó cùng ngày, truyền thông Ukraine đã loan báo về một loạt vụ nổ vang lên khắp thành phố Odessa sau khi quân đội Ukraine phát cảnh báo không kích.

Trong một diễn biến khác, trưa 30/10, không quân Ukraine tuyên bố Nga đã tấn công các mục tiêu ở khắp Ukraine bằng 12 máy bay không người lái (UAV) mang tên lửa và 2 tên lửa dẫn đường loại Kh-59. "Tất cả 14 mục tiêu trên không của đối phương đều bị lực lượng phòng không hạ", Ukraine cho biết.

Chưa rõ các vụ nổ ở Odessa có liên quan đến đợt tập kích mà không quân Ukraine nhắc tới hay không. Tại khu vực Dnipropetrovsk ở miền Trung Ukraine, các nhà chức trách địa phương thừa nhận các "mảnh vỡ" từ các vụ đánh chặn đã rơi xuống đất gây hư hại một số tòa nhà.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Ukraine cho biết thêm trong thông báo tóm tắt hàng ngày rằng trong 24 giờ trước đó, khoảng 60 cuộc đụng độ đã diễn ra trên chiến tuyến ở Kupyansk, Lymansk, Avdiyivka, Maryinsk, Shakhtarsk và Zaporizhzhya.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC