Mỹ được cho đang xem xét phương án quân sự nhằm đối phó với sự hiện diện của Nga trên không phận Syria sau một số cuộc đụng mặt giữa 2 bên trong thời gian qua.

1 My Co The Can Nhac Phuong An Quan Su Doi Pho Voi Nga Tai Syria

Đoàn xe quân sự Mỹ ở Syria (Ảnh: AFP).

Hãng tin AP dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc ẩn danh cho biết, Mỹ dường như đang cân nhắc phương án quân sự với sự hiện diện của Nga trên không phận Syria. Nguồn tin không nêu rõ về phương án nào đang được cân nhắc.

Theo quan chức này, sự hợp tác ngày càng gia tăng giữa Nga, Syria và Iran dường như nhằm mục đích gây áp lực để đẩy Mỹ ra khỏi Syria một lần và mãi mãi. Quan chức này cũng cáo buộc hành động của không quân Nga đang làm phức tạp nỗ lực tấn công nhóm khủng bố IS của Mỹ.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Nga đã xảy ra một số vụ đụng mặt trong thời gian qua. Hồi đầu tháng, chỉ huy lực lượng không quân Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ Alex Grynkewich cáo buộc các máy bay chiến đấu của Nga đã có hành vi "quấy rối" máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở Syria 3 lần trong một tuần.

Lực lượng Không quân Nga khi đó đang tiến hành các cuộc tập trận chung với đồng minh Syria. Moscow cáo buộc Mỹ vi phạm không phận bị hạn chế với máy bay không người lái, cáo buộc mà Lầu Năm Góc bác bỏ.

Tổng thống Syria Bashar Assad đã mời quân đội Nga hỗ trợ các lực lượng của ông trong cuộc chiến chống khủng bố và các nhóm phiến quân đối lập vào năm 2015. Nga đã duy trì sự hiện diện quân sự ở Syria kể từ đó.

Mỹ mở chiến dịch không kích ở Syria vào tháng 9/2014, chỉ một tháng sau khi bắt đầu chiến dịch tương tự ở Iraq với tuyên bố nhằm tiêu diệt khủng bố IS. Sự hiện diện của Mỹ đã vấp phải sự phản đối của chính quyền Tổng thống al-Assad.

Theo AP

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC