Quân đội Ukraine đã công bố đoạn video quay cảnh các chiến binh sử dụng lựu pháo để tiêu diệt các mục tiêu của Nga trên chiến trường.

1 Ukraine Tuyen Bo Su Dung Luu Phao Caesar Cua Phap De Tieu Diet Muc Tieu Nga

Lính Ukraine nhắm lựu pháo vào trung đội Nga. Nguồn: Express

Các nước phương Tây đã và đang gửi nhiều vũ khí hơn tới Ukraine để quân đội nước này sử dụng chống lại Nga. Cuộc chiến ở Ukraine đã kéo dài hơn ba tháng và không có dấu hiệu dừng lại khi các cuộc đàm phán hòa bình bị đình trệ.

Trong đoạn video, một thành viên của quân đội Ukraine cho biết: "Chúng tôi đã nhắm mục tiêu vào một trung đội pháo tự hành của đối phương. Chúng tôi đã bắn trúng trúng lựu pháo tự hành 2S19, xe chỉ huy, tham mưu khẩu đội trưởng của đối phương".

"Chúng tôi đã tấn công chính xác vào các mục tiêu bằng lựu pháo Caesar của Pháp, từ đó ngăn cản Nga tiếp cận tiền tuyến, gây tổn thất không nhỏ cho Moscow", ông lưu ý.

Các nước NATO đã cung cấp vũ khí cho Ukraine kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu ngày 24/2, trong đó Anh đề nghị đào tạo tới 10.000 quân Ukraine mỗi 4 tháng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng liên tục yêu cầu phương Tây cung cấp thêm vũ khí để chống lại sự tấn công dữ dội của Nga.

Các thành viên của quân đội Ukraine chỉ mới được huấn luyện sử dụng lựu pháo Howitzer, loại vũ khí được sử dụng để phá hủy các địa điểm và hệ thống pháo hạng nặng của quân đội Nga.

Một quan chức Mỹ đã xác nhận vào tháng trước: "Chúng tôi tin rằng những khẩu pháo này sẽ rất hiệu quả trong việc hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến ở Donbass, mà theo chúng tôi là phụ thuộc rất nhiều vào hỏa lực tầm xa".

Quan chức nói thêm: "Chúng tôi cũng tin rằng Ukraine sẽ có lợi thế hơn ở Donbass do sự quen thuộc địa hình".

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC