Nhà chức trách y tế ở khu nghỉ mát Garmisch-Partenkirchen tại Bayern, Đức đang điều tra một trường hợp có thể là nguồn siêu lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ông Stephan Scharf, phát ngôn viên quận Garmisch-Partenkirchen, cho biết một phụ nữ người Mỹ đã được yêu cầu cách ly sau khi xuất hiện các triệu chứng COVID-19 khi xét nghiệm hôm thứ 3 tuần trước. Tuy nhiên, người này đã không hợp tác.

Hiện, các nhà điều tra đang truy dấu hoạt động di chuyển của người phụ nữ quanh thị trấn này để xác định đây có phải là trường hợp siêu lây nhiễm v iru s SARS-CoV-2 hay không. Nếu đúng, người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 2.000 euro do vi phạm quy định cách ly.

42 1 Duc Phat Hien Mot Truong Hop Sieu Lay Nhiem

Gần đây, thị trấn đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các trường hợp mắc COVID-19. Khu nghỉ dưỡng Edelweiss Lodge and Resort trong thị trấn đã đóng cửa hai tuần sau khi một số nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Tổng cộng, chính quyền địa phương đã truy tìm ra hơn 30 người mà họ nghi ngờ có thể bị nhiễm bệnh từ cùng một nguồn.

Trước tình hình này, giờ mở cửa của các quán bar địa phương đã bị hạn chế, quy định giãn cách xã hội cũng được thắt chặt để đối phó với sự bùng phát của virus.

Trước đó vào hồi tháng 1 năm nay, một ổ dịch COVID-19 cũng đã bùng phát tại Bayern, từ một nhà cung cấp phụ tùng xe hơi, nhưng ổ dịch sau đó đã được kiểm soát kịp thời, giúp nước Đức có thời gian quan trọng để thiết lập hệ thống chống dịch COVID-19 của mình.

Nguồn: VTV

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC