Theo Hãng tin AFP, kể từ ngày 9-3, công dân Ukraine có thể đi lại miễn phí bằng vé hạng hai trên 9 chuyến tàu chạy liên tục mỗi ngày nối các thành phố Warsaw, Przemysl và Gdynia của Ba Lan đến thủ đô Berlin và thị trấn biên giới Frankfurt của Đức.

Kể từ khi Nga khởi động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine ngày 24-2 và dòng người tị nạn ồ ạt tràn vào Ba Lan, PKP đã triển khai thêm nhiều chuyến tàu từ biên giới Ukraine và cho phép những người tị nạn sử dụng miễn phí.

1 Nguoi Ti Nan Ukraine Duoc Di Tau Mien Phi Tu Ba Lan Den Duc

Theo AFP, ước tính có khoảng 300.000 người Ukraine đã đến Ba Lan bằng đường sắt kể từ ngày 26-2.

Ngày 10-3, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Pawel Szefernaker nói với đài truyền hình quốc gia rằng nhiều người tị nạn đang cắm trại ở các ga xe lửa của Ba Lan, hy vọng sẽ đi tiếp đến các nước Liên minh châu Âu (EU) khác.

“Chúng tôi đang làm việc với các đối tác EU để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển này”, ông Szefernaker nói.

Ông Szefernaker cho biết kế hoạch này tập trung đến “làn sóng tị nạn thứ hai” từ Ukraine. Không giống như làn sóng ban đầu, những người trong làn sóng thứ hai không có bạn bè hoặc gia đình ở Ba Lan.

Lực lượng bảo vệ biên giới Ba Lan cho biết 1,43 triệu người đã vượt biên từ Ukraine đến Ba Lan kể từ khi tình trạng bất ổn bắt đầu.

Trước khi Nga đưa quân vào Ukraine, khoảng 1,5 triệu người Ukraine đã sinh sống ở Ba Lan.

Nguồn: tuoitre.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC