Truyền thông Đức đưa tin, Thủ tướng nước này, đồng thời là người đứng đầu liên minh đảng CDU/CSU, bà Angela Merkel lần thứ hai trong tuần đã bị ném cà chua trong các sự kiện trước bầu cử tại các thành phố khác nhau.

Thủ tướng Đức Merkel vẫn điềm tĩnh mỉm cười khi bị ném cà chua - 0

Ý kiến rõ ràng nhưng viết sai chính tả: "Merkel phải rời đi" (không viết liền thành 1 từ như vậy trong tiếng Đức)- Người biểu tình phản kháng ở Strasburg - Ảnh/Foto: FABRIZIO BENSCH / Reuters 

Hôm thứ Sáu 08.09 vừa rồi, hãng DPA của Đức đưa tin, trong khuôn khổ chuyến thăm Mecklenburg-Vorpommern để gặp gỡ với các điểm bầu cử, chiếc xe chở Thủ tướng đã bị ném cà chua. Tuy nhiên bà vẫn tỏ ra điềm tĩnh và giữ nụ cười trên môi.

Những người biểu tình thuộc đảng "Cánh hữu", và cả người của Đảng "Các giải pháp thay thế cho nước Đức" liên tục hô hào: "Hãy cút đi, cút đi".

Tại cuộc gặp với Thủ tướng, có khoảng 150 người ủng hộ Đảng "Cánh hữu" đã "chào đón" bà Merkel bằng tiếng huýt sáo.

Như tờ báo Bild viết, trước đó vào ngày 5/9, sự kiện tương tự cũng xảy ra trong cuộc mit-tinh trước bầu cử ở thành phố Heidelberg.

Bà Merkel đã có bài phát biểu về cuộc khủng hoảng dân tị nạn và những vấn đề chính sách đối ngoại-đối nội của Đức và châu Âu.

Sau khi Thủ tướng phát biểu rằng, năm 2015 "đa số dân tị nạn đến châu Âu trong tình cảnh khốn khổ", thì một người chưa rõ danh tính đã ném vào chiếc áo đỏ của bà Merkel hai quả cà chua.

Các nhà báo có mặt tại đó cho biết: "Vẫn giữ bình tĩnh, với nụ cười trên môi, bà Merkel rút khăn lau vết cà chua".

Hôm 7.9 tờ Reuters dẫn số liệu từ công ty khảo sát Infratest dimap cho biết, sau cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ Martin Schulz - Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD), đương kim Thủ tướng Đức đã dẫn trước và củng cố lợi thế của mình.

Số liệu khảo sát cho thấy, đảng của bà Merkel vẫn tiếp tục được 37% cử tri ủng hộ, trong khi tỷ lệ ủng hộ cho SPD giảm 2 điểm phần trăm và chỉ đạt 21%.

Cuộc bầu cử vào Quốc hội Đức (Bundestag) sẽ được tổ chức tại Đức vào ngày 24/9 tới.

Vũ Thị Phương

Theo Bild Online/REUTERS

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC