Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu kiểm tra thông tin 44% số người làm thủ tục cấp sổ đỏ phải “bôi trơn” mới làm xong thủ tục.

Chỉ đạo trên được Bộ trưởng Trần Hồng Hà đưa ra sau khi báo chí phản ánh về kết quả điều tra khảo sát hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2015 (PAPI 2015).

Kết quả cho thấy tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) có xu hướng gia tăng ở các địa phương, có khoảng 44% số người làm thủ tục cấp sổ đỏ phải “bôi trơn” mới làm xong thủ tục.

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về tình trạng vi phạm pháp luật đất đai nói chung và tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp sổ đỏ ở các địa phương nói riêng. Công khai số điện thoại tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp.

Tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Tổng cục Quản lý đất đai sau khi rà soát, kiểm tra phải báo cáo kết quả tới Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

44% dân lót tay mới được cấp sổ đỏ: Kịch bản khác? - 0

Yêu cầu làm rõ thông tin người dân phải "bôi trơn" mới được cấp sổ đỏ liệu có kết quả hay không có lẽ cần có một "kịch bản" khác mới có thể cho thấy những phản ánh trước đó của báo chí là chính xác.

Còn nhớ, trước đó liên quan đến đường dây chạy tiền đỗ công chức, vào đầu năm 2013, ông Hồ Quang Lợi, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, vấn đề này được lãnh đạo Hà Nôi hết sức coi trọng và đã có những biện pháp đưa việc thi tuyển công chức ngày càng tốt hơn.

“Tuy nhiên, trong dư luận xã hội vẫn còn ý kiến không đồng tình, thậm chí rất bức xúc về tình trạng chạy công chức trong thi tuyển. Sự việc trở thành trung tâm chú ý của xã hội sau phát biểu của anh Trần Trọng Dực” – ông Lợi nói.

Cũng theo ông Lợi: “Trên thực tế đã phát hiện ra những sai phạm như 43 bằng cấp ba giả để đưa vào thi tuyển công chức, phát hiện 6 bằng giả được đề nghị tuyển dụng và 12 cán bộ ở huyện Ứng Hòa có những sai phạm trong việc tác động để trúng tuyển giáo viên tiểu học” -ông Lợi khẳng định và nhấn mạnh rằng:

Trong khi đó, cũng theo nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi: “Có việc chạy tiền để đỗ công chức hay không thì đến giờ này chưa phát hiện ra. Chưa chứ không phải là không. Hiện chưa phát hiện ra là ai làm, ở đâu, nhưng việc này Thành phố tiếp tục quan tâm. Lãnh đạo Thành phố có chủ trướng dứt khoát, nếu phát hiện ra sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm, bất kể người đó là ai và không có vùng cấm”

Thanh Giang (Tổng hợp)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC