Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều nay (10/10), Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người đi xe máy từ TP.HCM và Bình Dương về quê khi qua Trạm trung chuyển hầm đường bộ Hải Vân.

24 giờ qua, thành phố Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Riêng 2 trường hợp vừa được tets nhanh dương tính với SARS-CoV-2 là người đi xe máy từ TP.HCM và Bình Dương về quê khi qua khu vực Trạm trung chuyển hầm đường bộ Hải Vân, hiện đã được cách ly điều trị.

1 Da Nang Phat Hien 2 Ca Mac Covid 19 Tu Cac Tinh Phia Nam Ve Que Khi Di Qua Thanh Pho

CSGT hướng dẫn đoàn người từ TP.HCM về khi đi qua Đà Nẵng.

Bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, 2 trường hợp này do một nhóm từ thiện tự thuê xe hợp đồng để đưa người về quê. Trước khi đưa về, các trường hợp này phải test nhanh. Đơn vị từ thiện đã test nhanh 200 người và phát hiện 2 người mắc Covid-19.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đã giao Hội Chữ thập đỏ thành phố làm đầu mối để tiếp nhận các nguồn từ thiện, hỗ trợ bà con từ các tỉnh phía Nam về quê ở các tỉnh phía Bắc được an toàn. Thành phố không có chủ trương kiểm tra test nhanh, xét nghiệm người từ phía Nam về quê đi ngang qua thành phố.

"Lượng người từ các tỉnh phía Nam về tập trung trước cửa hầm Hải Vân rất đông, chúng tôi giao cho Hội chữ thập đỏ làm đầu mối. Chỗ đó để chúng ta hỗ trợ cho bà con về quê một cách thuận lợi nhất. Thành phố chỉ có chủ trương test nhanh đối với xe tải đi vào thành phố, còn tất cả các trường hợp đi vào thành phố nếu chưa có qui định mới, chúng ta không được làm các dịch vụ thu tiền hoặc bất cứ dịch vụ nào tại các chốt, chỉ có nhiệm vụ kiểm tra", ông Lê Trung Chinh nói.

Đình Thiệu

Nguồn: vov.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC